Tại sao các giám đốc điều hành nên biết về tài chính
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Tại sao các giám đốc điều hành nên biết về tài chính

 26/02/2021 - 03:10 
Tại sao các giám đốc điều hành nên biết về tài chính

Hệ thống tài chính doanh nghiệp tương tự hệ tuần hoàn huyết mạch nuôi dưỡng tất cả các bộ phận trong cơ thể. Do đó, kiến thức nền vững chắc về tài chính, kế toán là không thể thiếu với mọi giám đốc điều hành.

 

Sơ đồ hệ thống tài chính trong doanh nghiệp

Sau đây là nguyên do 1 CEO cần hiểu biết về tài chính

- Tài chính tồn tại dưới dạng tiền mặt, NVL phục vụ SX - KD, tài sản phát sinh hình thành nguồn vốn, dòng tiền HĐKD như các khoản thu chi. Khi CEO không hiểu rõ những bản báo cáo với các con số khô cứng, các vấn đề dòng tiền, lưu chuyển tiền tệ ra vào trong doanh nghiệp hay thiếu đi kỹ năng dự báo về tài chính cũng như khả năng xoay sở & tiếp cận nguồn vốn…, rất dễ khiến doanh nghiệp rơi vào các vấn đề khủng hoảng về dòng tiền.

 

- Nhiều giám đốc điều hành rất xuất sắc về quyền lực mềm & các kỹ năng con người, thế nhưng lại thiết sót các kiến thức tài chính cao cấp, khiến mối quan hệ & liên kết giữa các mắt xích, các vị trí quản lý liên quan mật thiết với dòng tiền DN như GĐ/TP SX, GĐ/TPKD, GĐ/TP Marketing, kế toán trưởng, giám đốc tài chính… trở nên lỏng lẻo.

 

Do đó, các CEO vẫn cần nắm vững các chí số tài chính quan trọng trong doanh nghiệp mình và trang bị cho bản thân những kiến thức tài chính hữu dụng.

Kiến thức tài chính chuyên sâu cho CEO

Khóa học Giám đốc tài chính CFO của AFC Việt Nam, đơn vị đào tạo chất lượng nhất & lâu năm nhất về đào tạo quản trị tài chính, sẽ cung cấp cho các GĐĐH những kiến thức thực tế, sâu và sát sườn nhất về tài chính, dưới sự giảng dạy của các chuyên gia tài chính xuất sắc nhất Việt Nam với nhiều năm tu nghiệp tại các tổ chức tài chính lớn trên thế giới.

 

Điền ngay thông tin bạn cũng như các nhân viên kế toán của bạn vào form đăng ký tại đây

để nhận ưu đãi tốt nhất khi tham gia khóa học chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp của AFC.

Nguồn: Phòng đào tạo

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 43 lượt/ Số lượt xem: 1053

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Tại sao các giám đốc điều hành nên biết về tài chính Ðánh giá bởi: 1U8TWBG vào 24:04:2024. Tài chính, Dòng tiền, Kiểm soát dòng tiền, Giám đốc... Tại sao các giám đốc điều hành nên biết về tài chính,Hệ thống tài chính doanh nghiệp tương tự hệ tuần... Vote: 9.8 rate 10 2700 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X