Theo bước chân về câu chuyện của học viên tham gia khoá học Kiểm soát nội bộ tại AFC
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Theo bước chân về câu chuyện của học viên tham gia khoá học Kiểm soát nội bộ tại AFC

 14/05/2016 - 08:44 

Trước khi chương trình Kiểm soát nội bộ doanh nghiệp khoá 1 được diễn ra tại AFC, chúng tôi đã gặp những chia sẻ rất thú vị từ chính học viên mà các bạn tư vấn viên có dịp được trò chuyện.

… “Bên doanh nghiệp chị chỉ có hơn 10 người, mọi người tự kiểm soát nhau được em à”;
… “Làm việc với nhau thì tin nhau là chính, cần gì phải học kiểm soát nữa”;
…”Công ty chị vừa học kiểm toán nội bộ rồi, kiểm soát nội bộ có khác gì đâu em!”;
 
Những chia sẻ trên tưởng chừng như là những lời nói không đáng để tâm, nhưng sự thật các doanh nghiệp vẫn đang gặp phải một hố sâu khi cho rằng kiểm soát nội bộ là kiểm soát nhân sự, là tương đồng với kiểm toán nội bộ.
 
Chính vì thế, Viện Quản trị Tài chính AFC đã thiết kế và đào tạo 01 chương trình đặc thù về kiểm soát nội bộ với nội dung chính liên quan đến:
 
  • Kỹ thuật kiểm soát nội bộ theo khung chuẩn COSO
  • Kiểm soát nội bộ quá trình mua bán hàng
  • Kiếm soát nội bộ quá trính sản xuất và chi phí
 
Chương trình đến nay đã lên tới khoá 21, các học viên tham gia khoá học đã không còn nhầm tưởng như những chia sẻ ban đầu, và đặc biệt anh/ chị nhận ra tầm quan trọng của Kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp kể cả đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Chị Hoàng Thị Phương tham gia khoá Kiểm soát nội bộ K21 - đang công tác tại Phòng kế toán của công ty CP Lilama đã chia sẻ “Ban đầu chị định không tham gia chương trình này vì nội dung hơi khác so với công việc mà chị đang làm, nhưng qua những chia sẻ của chuyên gia về kỹ thuật kiểm soát từ các khâu và quá trình hoạt động của doanh nghiệp, chị thấy khoá học ý nghĩa hơn và thực sự cần thiết với bản thân chị.”
 
 
 Chị Hoàng Thị Phương (Đứng thứ 3 từ phải qua)
 
Một học viên khác của khoá Kiểm soát nội bộ K11, chị Nguyễn Thị Phương – kế toán trưởng của công ty về thương mại cho biết “Mình là kế toán trưởng lâu năm tại doanh nghiệp, bên mình đang hoàn thiện phòng ban Kiểm soát nội bộ; với công việc như mình thì có thể chưa cần đến kỹ năng kiểm soát nội bộ tuy nhiên bản thân mình thấy nếu muốn trở thành một Giám đốc tài chính thì kiểm soát nội bộ là một yêu cầu tất yếu cần thiết được bồi dưỡng”.
 
 
Chị Nguyễn Thị Phương (Đứng ngoài cùng bên phải)
 
Qua những chia sẻ từ chính học viên đã tham gia khoá học, có thể nhận thấy tầm quan trọng cũng như vai trò quan trọng của Kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp. Đây sẽ là công cụ lý tưởng để kiểm soát các quy trình hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời một hệ thống kiểm soát nội bộ vững mạnh sẽ đem lại cho tổ chức các lợi ích khác như: giảm bớt nguy cơ rủi ro tiềm ẩn trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ tài sản, tiền bạc, thông tin..., đảm bảo tính chính xác của các số liệu, đảm bảo mọi thành viên tuân thủ nội quy, quy chế, quy trình hoạt động của tổ chức cũng như các quy định của luật pháp, đảm bảo tổ chức hoạt động hiệu quả, sử dụng tối ưu các nguồn lực và đạt được mục tiêu đặt ra.

Nguồn: Phòng Quản lý đào tạo

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 183 lượt/ Số lượt xem: 16829

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Theo bước chân về câu chuyện của học viên tham gia khoá học Kiểm soát nội bộ tại AFC Ðánh giá bởi: RB5ALHX vào 24:04:2024. Viện quản trị tài chính AFC, afc, kiểm soát nội bộ,... Theo bước chân về câu chuyện của học viên tham gia khoá học Kiểm soát nội bộ tại AFC,Chương trình đến nay... Vote: 9.8 rate 10 2180 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X