Những công việc chính của tài chính doanh nghiệp là gì
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Những công việc chính của tài chính doanh nghiệp là gì

 18/05/2020 - 03:38 
Những công việc chính của tài chính doanh nghiệp là gì

Tài chính doanh nghiệp là một thuật ngữ để gọi cho những công cụ, công việc quan trọng trong hệ thống tài chính của doanh nghiệp. Vậy làm tài chính doanh nghiệp là làm những công việc gì: đọc báo cáo tài chính hay quản lý dòng tiền,...Những công việc chính sẽ được thông tin trong bài viết dưới đây.

Công việc chính của tài chính doanh nghiệp

Đọc báo cáo tài chính

Dựa trên báo cáo tài chính, bạn sẽ đọc và thống kê để biết được doanh nghiệp lợi nhuận hay thua lỗ. Từ đó có kết luận tài chính là hiện tại doanh nghiệp có đang kiếm được nhiều tiền so với mục tiêu đề ra hay không, hay là bị thua lỗ.

Doanh nghiệp lợi nhuận ra sao, thua lỗ như thế nào sẽ được thể hiện rõ ràng trên bảng cân đối kế toán. Hơn nữa, bảng này còn báo cáo chi tiết về việc lưu chuyển tiền tệ trong doanh nghiệp theo thời gian cụ thể.

Lập kế hoạch chiến lược tài chính

Kế hoạch tài chính sẽ là nền tảng tài chính để doanh nghiệp thực hiện các dự án hoặc kế hoạch kinh doanh. Tài chính doanh nghiệp chắc chắn phải thực hiện những công việc này.

Một kế hoạch tài chính hoàn hảo sẽ giúp bạn biết được:

+ Bạn cần trả chi phí bao nhiêu để được sản phẩm đó.

+ Các chi phí về nghiên cứu, phát triển, marketing, máy móc thiết bị,...

Khi bạn chuẩn bị tung ra một sản phẩm, tài chính doanh nghiệp sẽ giúp bạn dự đoán được số lượng sản phẩm cần bán ra để bù đắp được những chi chí ban đầu.

Có thể nói, kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong tài chính doanh nghiệp. Nó sẽ phác thảo cho bạn thấy rằng doanh nghiệp của bạn có thành công với các mục tiêu ngắn hạn hay không.

Quản trị các tùy chọn tài chính DN khác

Tài chính doanh nghiệp sẽ giúp nhà quản trị đưa ra những tùy chọn tài chính kịp thời ngay lúc doanh nghiệp khó khăn về dòng tiền.

Kết hợp với báo cáo tài chính hiện tại, quản trị tài chính doanh nghiệp sẽ đưa ra những kế hoạch vay vốn và trả nợ phù hợp.

Doanh nghiệp của bạn sẽ sở hữu lượng tiền ổn định và nhiều hơn trong thời gian dài thông qua tùy chọn tài chính và kế hoạch chiến lược. Muốn vậy, người làm tài chính doanh nghiệp cần phải thành thạo các kỹ năng làm và sử dụng các công cụ tài chính.

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 44 lượt/ Số lượt xem: 1423

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
Google map HCM
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Những công việc chính của tài chính doanh nghiệp là gì Ðánh giá bởi: 786K9QY vào 26:04:2024. tài chính doanh nghiệp Những công việc chính của tài chính doanh nghiệp là gì,Tài chính doanh nghiệp là một thuật ngữ để gọi cho... Vote: 9.8 rate 10 1000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính