Những hạng mục chi phí dành cho khởi nghiệp
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Những hạng mục chi phí dành cho khởi nghiệp

 14/05/2020 - 04:56 
Những hạng mục chi phí dành cho khởi nghiệp

Một kế hoạch tài chính tỉ mỉ sẽ giúp dự án khởi nghiệp của bạn có cơ hội thành công cao hơn. Nhưng thực tế vẫn có nhiều người quá chìm đắm trong sự phấn khích trước dự án khởi nghiệp mà bỏ qua các chi tiết thông thường nên dẫn đến sự thất bại. Vì vậy trong giai đoạn đầu, các nhà sáng lập trẻ cần phải quan tâm đến những hạng mục chi phí khởi nghiệp dưới đây.

6 hạng mục chi phí cần lưu ý khi khởi nghiệp

Chi phí nghiên cứu

Trước khi lập một doanh nghiệp bất kỳ, người sáng lập phải có sự nghiên cứu kỹ càng về lĩnh vực kinh doanh cũng như nhu cầu thị trường/ người tiêu dùng. Dù bạn tự thực hiện việc nghiên cứu này hay thuê các công ty nghiên cứu thị trường thì chi phí cũng không hề nhỏ, buộc phải cho trong chi phí khởi nghiệp.

Chi phí giấy phép hoạt động, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ

Dù kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp cũng phải xin cấp giấy phép kinh doanh từ các cơ quan có thẩm quyền. Tùy vào loại hình kinh doanh, sẽ có một số công ty chỉ cần giấy phép hoạt động thông thường, nhưng cũng có nhiều công ty phải có giấy phép ngành nghề cụ thể, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho bộ nhận diện thương hiệu.

Chi phí trang thiết bị và công nghệ

Chi phí trang thiết bị thường khá cao và buộc phải có. Dù kinh doanh ở mảng nào thì doanh nghiệp cũng cần phải có một số trang thiết bị, vật tư cơ bản. Có doanh nghiệp chọn phương án thuê nhưng cũng có DN chọn phương án mua.

Chi phí công nghệ bao gồm chi phí: web, hạ tầng công nghệ thông tin, các phần mềm (kể cả kế toán và tính lương". Nhiều doanh nghiệp chọn thuê công ty ngoài thực hiện các chức năng này, tuy nhiên vẫn tốn nhiều chi phí. Vì vậy khi khởi nghiệp cần lưu ý đến hạng mục này.

Chi phí quảng cáo và truyền thông tiếp thị

Một công ty mới sáng lập không thể tự mình quảng bá tốt được. Danh tiếng, thương hiệu doanh nghiệp cũng không hiển nhiên mà nổi khi chỉ dựa vào quảng cáo mà phải dựa vào cả hệ thống từ marketing, hoạt động sản phẩm, giá, phân phối,...Có thể lúc này, bạn sẽ cần đến các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông marketing - agency.

Chi phí đi vay

Có 2 hình thức gây vốn cho doanh nghiệp là: huy động vốn cổ đông và vay vốn. Tuy nhiên đối với các nhà khởi nghiệp, vay nợ dưới hình thức cho vay doanh nghiệp nhỏ vẫn là khả dĩ nhất. DN sẽ  nhận được khoản vay từ ngân hàng, các tổ chức tiết kiệm, hiệp hội. Xuyên suốt quá trình khởi nghiệp là các khoản thanh toán lãi vay. Các khoản lãi suất vay này phải được lên kế hoạch ngay từ khi bắt đầu khởi nghiệp.

Chi phí lương

Doanh nghiệp thuê nhân viên thì phải trong kế hoạch khởi nghiệp phải có hạng mục tiền lương và đãi ngộ. Kế hoạch không rõ ràng, không có sự chuẩn bị trước khiến DN không trả lương xứng đáng cho nhân viên, chế độ đãi ngộ không hợp lý có thể khiến nhân viên xuống tinh thần làm việc, thậm chí nổi loạn, gieo tiếng xấu,...Tất cả đều có thể gây nên thảm họa cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 48 lượt/ Số lượt xem: 1083

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
Code Flash Quảng Cáo
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Những hạng mục chi phí dành cho khởi nghiệp Ðánh giá bởi: NBC749L vào 18:04:2024. khởi nghiệp Những hạng mục chi phí dành cho khởi nghiệp,Một kế hoạch tài chính tỉ mỉ sẽ giúp dự án khởi nghiệp của... Vote: 9.8 rate 10 2300 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính