13/02/2012 - 02:39
“Bán hàng luôn là một nghệ thuật và cần rút kinh nghiệm từng ngày”
Thư viện AFC
Câu nói “khách hàng làm trung tâm” thường được những người làm công tác marketing & bán hàng coi như một kim chỉ nam cho các hoạt động marketing/sales của một doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải nhân viên bán hàng nào cũng thực hiện tốt vấn đề này.
Đôi khi thái độ mềm yếu, thiếu tự tin và thiếu kỹ năng bán hàng làm cho người bán hàng phụ thuộc khá lớn vào khách hàng và dẫn đến mất lòng tin của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ.
Viện Quản trị Tài chính AFC trân trọng mang đến khóa học “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP’ nhằm giúp các học viên củng cố và nâng cao các kỹ năng bán hàng – chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất, từ đó nâng cao tự tin khi tiếp xúc với các khách hàng, góp phần mang lại doanh số ngày càng tăng cho doanh nghiệp.
Mục tiêu khóa học
Khóa học sẽ trang bị cho học viên:
- Xây dựng bản năng “khách hàng làm trung tâm” trong quan hệ với khách hàng.
- Nhận dạng những phẩm chất cơ bản mà nhân viên bán hàng cần có.
- Các kỹ năng giao tiếp cần thiết để thực thi nhiệm vụ bán hàng – cung cấp dịch cho hai loại đối tượng đặc thù: khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
- Thống nhất về chu trình dịch vụ khách hàng.
- Xử lý từ chối sử dụng dịch vụ, lời phàn nàn của khách hàng và khách hàng khó tính.
- Phát triển, thiết lập mối quan hệ với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
Phương pháp đào tạo
- Bài thuyết trình ngắn của giảng viên.
- Bài tập cá nhân.
- Đóng vai
- Thảo luận nhóm.
- Nghiên cứu tình huống.
Click đây để Đăng ký khóa học này >>
Nghiên cứu khách hàng của doanh nghiệp
|
|
Khách hàng hiện tại là ai? |
|
Lợi ích của khách hàng?
|
|
Họ muốn gì khi đến với chúng ta? |
|
Khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức và khách hàng nội bộ? |
|
Doanh nghiệp – khách hàng: Biến khách hàng thành đối tác |
|
Thảo luận: Thói quen sở thích của khách hàng khi dùng sản phẩm - dịch vụ? |
|
Trò chơi:
- Khách hàng muốn gì?
- Tại sao khách hàng lại sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình mà không phải của một doanh nghiệp khác?
|
Phẩm chất của người nhân viên bán hàng & những thách thức của nghề nghiệp |
|
Dịch vụ khách hàng- nghề hay là công việc?
|
|
Định kiến và lợi thế đối với nghề bán hàng và dịch vụ khách hàng ? |
|
Marketing 4Ps, 7Ps & 4s, Marketing bản thân |
|
Bài tập:
- Thư khen ngợi.
- Trắc nghiệm: Thái độ đối của nhân viên bán hàng & dịch vụ khách hàng
|
Công cụ & Quy trình dịch vụ khách hàng |
|
Kế hoạch hàng ngày của nhân viên quan hệ khách hàng?
|
|
8 công cụ bán hàng, 8 bước trong quy trình dịch vụ khách hàng? |
|
Các phản ứng thường có của khách hàng |
|
Thảo luận:
- Tình huống điển hình trong bán lẻ hàng hóa tại showroom
- Câu nói lợi ích thuyết phục khách hàng
|
Các kỹ năng giao tiếp cơ bản trong dịch vụ khách hàng |
|
Mô hình giao tiếp trong dịch vụ khách hàng. |
|
Kỹ năng nói, hỏi trong giao tiếp chuyên nghiệp |
|
Kỹ năng nghe: Nghe bị động và nghe chủ động. |
|
Kỹ năng phản hồi & kỹ năng truyền đạt trong bán hàng chuyên nghiệp. |
|
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại. |
|
Trò chơi: + Hỏi hiệu quả.
+ Thực hiện mệnh lệnh của sếp. |
|
Trắc nghiệm:
- Kỹ năng tiếp nhận và kỹ năng phản hồi khách hàng.
- Ấn tượng ban đầu và ngôn ngữ cơ thể. Làm gì để có ấn tượng tốt với khách hàng.
|
Xử lý lời phàn nàn của khách hàng. Thiết lập mối quan hệ với khách hàng |
|
Quyền bực tức của khách hàng. |
|
Xử lý lời từ chối sử dụng dịch vụ |
|
Khách hàng phàn nàn và khách hàng khó tính |
|
Thiết lập mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp |
|
Thảo luận:
- Nguyên tắc Pareto trong kinh doanh.
- Bài tập đóng vai: Xử lý khách hàng khó tính phải đợi lâu tại quầy giao dịch
|
|
|
Thực hành bán hàng và chăm sóc khách hàng: Các học viên tham gia thực hành bán hàng và giới thiệu và bán các sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. |
|
Test khả năng dịch vụ khách hàng của học viên. |
|
Kiểm tra nhận thức của học viên cuối khóa học |
|
Tổng kết lớp học |
|
Giảng viên giàu kinh nghiệm là CFO của các tập toàn lớn và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - Kế toán
|
|
Phương pháp đào tạo của chúng tôi chủ yếu tập trung vào các bài tập tình huống nhằm khơi dậy sự say mê học tập của học viên
|
|
Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo mang tính thực tiền ngành cao
|
|
Cơ sở vật chất hiện đại, địa điểm học thuận tiện giữa trung tâm thành phố Hà Nội |
|
Khóa học giúp học viên chuẩn bị cho mình vốn tiếng Anh tốt để tham gia chương trình ACCA, CFA, CIMA
|
Khóa học
|
Kỹ năng bán hàng & Chăm sóc khách hàng
|
Địa điểm
|
Trung Tâm Phụ Nữ và Phát Triển, Số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
|
Thời lượng
|
6 buổi (18h)
|
Thời gian học
|
Xin vui lòng xem chi tiết tại đây và liên hệ:
Phòng Đào Tạo - Viện Quản Trị Tài Chính AFC
Tầng 1, Tòa nhà NO6 B2, Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
|