Cùng trải nghiệm khóa học kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Cùng trải nghiệm khóa học kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro

 16/08/2018 - 02:16 
Cùng trải nghiệm khóa học kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro

 

Ngày 10 - 11/8/2018 vừa qua, các học viên đã cùng các chuyên gia của Viện Quản trị Tài chính AFC trải nghiệm nội dung kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro.

Lý do tại sao phải xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ?

Trong bất kỳ tổ chức nào, dưới góc nhìn của nhà quản lý, cũng cần có hai hệ thống chạy song song. Thứ nhất đó là hệ thống đáp ứng yêu cầu kinh doanh, bao gồm các phòng ban chức năng, các quy trình thủ tục, các công việc cần thiết để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của tổ chức. Tuy nhiên, bất kỳ công việc nào, quy trình nào thực hiện ở trên cũng đều đối diện với những nguy cơ, sự cố, hay rủi ro tác động làm ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành mục tiêu của công việc đó và tùy theo mức độ, gây ảnh hưởng từ thiệt hại trong mức chấp nhận được đến nguy cơ phá sản tổ chức.

Nhằm giảm rủi ro cho tổ chức ở ngưỡng chấp nhận được, hệ thống thứ hai – kiểm soát nội bộ, được thiết lập trên cơ sở các biện pháp, chính sách, thủ tục, tinh thần, giá trị, chức năng, thẩm quyền của những người liên quan và trở thành phương tiện sống còn trong hoạt động của mọi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, cải tiến hiệu quả hoạt động, hạn chế các sự cố, và hoàn thành mục tiêu của tổ chức.

Thực tế triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ hiện nay

Sự cần thiết phải xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ như đã nêu trên là vô cùng bức bách và tối quan trọng cho mọi tổ chức. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát nội bộ bao gồm những thành phần gì, phương pháp xây dựng ra sao, phương pháp nào để đánh giá tính khả thi của hệ thống kiểm soát nội bộ, phương pháp nào để cải tiến hệ thống kiểm soát nội bộ,v.v… vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều tổ chức.

Một số tổ chức mơ hồ về hệ thống kiểm soát nội bộ. Một số khác nhầm lẫn về mặt chức năng giữa kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ. Nhiều tổ chức mơ hồ về phương pháp tiến hành xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ. Nhiều tổ chức không hiểu rõ sự tương quan của hệ thống kiểm soát nội bộ và hệ thống phòng ban chức năng và quy trình hoạt động của tổ chức. Nhiều tổ chức gọi tên và nhiệm vụ của kiểm soát nội bộ bằng những tên gọi khác và mang những ý nghĩa khác, v.v.

Tất cả các vấn đề trên cần phải được giải quyết thông qua việc hiểu rõ và nhận thức đầy đủ về hệ thống kiểm soát nội bộ, các thành phần, phương pháp xây dựng, phương pháp đánh giá và cải tiến,… một cách bài bản và hệ thống.

Bạn sẽ học gì trong khóa học Kiểm soát nội bộ tại Viện Quản trị Tài chính AFC?

Trước tầm quan trọng và thực tế triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ hiện nay, Viện Quản trị Tài chính AFC cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho người học để cải thiện vấn đề này.

 Lớp học Kiểm soát nội bộ tại Viện Quản trị Tài chính AFC

Lớp học Kiểm soát nội bộ tại Viện Quản trị Tài chính AFC

Đến với khóa học Kiểm soát nội bộ bạn sẽ được thực hành 5 chuyên đề chuyên sâu sau:

  • Chuyên đề 1: Kỹ thuật kiểm soát nội bộ cơ bản
  • Chuyên đề 2: Xây dựng các thủ tục kiểm soát nội bộ hoạt động thương mại: mua và nhập kho hàng hóa

Tình huống: Bài tập mô phỏng quá trình kiểm soát nội bộ hệ thống kiểm soát quy trình mua- nhập kho hàng hóa

  • Chuyên đề 3: Xây dựng các thủ tục kiểm soát nội bộ hoạt động thương mại: Xây dựng các thủ tục kiểm soát nội bộ nghiệp vụ bán hàng

Tình huống: Bài tập mô phỏng quá trình kiểm soát nội bộ hệ thống kiểm soát quy trình bán hàng theo quy trình bán buôn theo sơ đồ phân phối sản phẩm của doanh nghiệp

  • Chuyên đề 4: Xây dựng các thủ tục kiểm soát nội bộ quá trình sản xuất.

Tình huống: Thực hành hạn chế rủi ro và vận dụng nguyên tắc kiểm soát trong vận hành quy trình sản xuất tại doanh nghiệp.

  • Chuyên đề 5: Thủ tục kiểm soát nội bộ các khoản mục chi phí

Tình huống: Thực hành hạn chế rủi ro và vận dụng nguyên tắc kiểm soát với các khoản chi phí trong doanh nghiệp

 Chi tiết nội dung khóa học Kiểm soát nội bộ: Xem tại đây!

Học viên thu được gì qua khóa học Kiểm soát nội bộ?

Học viên Kiểm soát nội bộ tập trung nghiên cứu trong buổi học 

Học viên Kiểm soát nội bộ tập trung nghiên cứu trong buổi học 

Ngoài kiến thức chuyên sâu về kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro, các học viên đã thực hành thông qua thảo luận các tình huống thực tiễn, giải đáp thắc mắc và trao đổi kinh nghiệm cùng Chuyên gia PGS.TS Đặng Đức Sơn và Chuyên gia Nguyễn Thị Hương Liên.

PGS.TS Đặng Đức Sơn giảng dạy lớp Kiểm soát nội bộ ngày 10/8 

PGS.TS Đặng Đức Sơn giảng dạy lớp Kiểm soát nội bộ ngày 10/8

Kết thúc khóa học này các học viên đều có đánh giá cao về nội dung và kiến thức thực tiễn thu nạp được. Phản hồi sau buổi học, học viên nhận định khóa học đã trang bị hiểu biết về các rủi ro của hệ thống kiểm soát nội nộ, rủi ro tuân thủ và rủi ro hoạt động mà doanh nghiệp có thể gặp phải. Học viên cũng xác định được điểm quan trọng trong một hệ thống kiểm soát nội bộ theo chuẩn Quốc tế: Nguyên tắc bất kiêm nhiệm, nguyên tắc lợi ích – chi phí,… cách thức xây dựng các quy trình kiểm soát thông qua các Case-studies với các ngành kinh doanh khác nhau, áp dụng chiến lược kiểm soát và giám sát quá trình thực hiện, thiết lập hệ thống thông tin phản hồi và ra quyết định nhanh chóng...

Chuyên gia Nguyễn Thị Hương Liên giảng dạy lớp ngày 11/8 và trao chứng chỉ Kiểm soát nội bộ

Chuyên gia Nguyễn Thị Hương Liên giảng dạy lớp ngày 11/8 và trao chứng chỉ Kiểm soát nội bộ

Hiện tại các chương trình đào tạo thực tiễn của Viện Quản trị Tài chính AFC đã và đang nhận được sự ủng hộ lớn từ các học viên. Với kinh nghiệm đào tạo lâu năm về Kiểm soát nội bộ, AFC Việt Nam tự hào mang đến chương trình thực tiễn chuyên sâu, chú trọng vào chất lượng thực tế và ứng dụng thực hành.

Lịch dự kiến cho khóa kiểm soát nội bộ tiếp theo sẽ vào thứ 6 & thứ 7 ngày 07 – 08/09/2018.

Để đăng ký tham dự chương trình, học viên có thể đăng ký tại đây

Hoặc liên hệ: 

Phòng Đào tạo - Viện Quản trị Tài chính AFC

Hotline: 0918 924 388

Tel: +84 24 6282 7682 - Máy lẻ 106

Email: info@afc.edu.vn

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 62 lượt/ Số lượt xem: 1518

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Cùng trải nghiệm khóa học kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro Ðánh giá bởi: ADBMC5P vào 20:04:2024. kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro Cùng trải nghiệm khóa học kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro,Ngày 10 - 11/8/2018 vừa qua, các học viên đã... Vote: 9.8 rate 10 1423 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X