Chiến lược marketing giúp gấp 3 lần doanh số của HEINZ
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Chiến lược marketing giúp gấp 3 lần doanh số của HEINZ

 13/05/2022 - 07:28 
Chiến lược marketing giúp gấp 3 lần doanh số của HEINZ

Thời điểm những năm 2000, tương cà Heinz rất được ưa chuộng tại Anh, và đã chiếm tới hơn 60% thị phần.

Vậy nhưng bẫn có nhiều khách hàng “bực mình” với các sản phẩm này, vì họ gặp khí khăn để lấy tương khi chai gần hết và buộc phải úp ngược chai xuống. Sau khi tiến hành khảo sát, năm 2003 Heinz phát hiện ra insght rất đơn giản sau: “Khách hàng muốn bóp từng giọt cuối cùng ra khỏi chai để có lợi nhất từ đồng tiền họ bỏ ra, và để không bị bực mình vì đã bỏ phí đồ ngon một cách không cần thiết”.

Với phát hiện then chốt này, năm 2003, Heinz quyết định đổi sang mẫu chai tương cà úp ngược. Kết quả thu được vượt ngoài sức tưởng tượng khi chỉ 1 năm sau đó, sản phẩm đã bán được tổng cộng 7 triệu chai, tăng hơn 3 lần so với con số dự kiến là 2,2 triệu chai. Mẫu chai úp ngược của Heinz cũng trở thành nguyên tắc để các đối thủ trong ngành làm theo.

Câu chuyện vô cùng đơn giản về việc tìm ra một insight tốt, đúng. Mạnh thì doanh nghiệp có thể làm được những gì?

Trong trường hợp của Heinz, insight là lý do phía sau hành động úp ngược chai tương cà của khách hàng.

Tuy nhiên, rất khó để tìm ra insight của khách hàng. Để làm được điều đó, người marketing phải “thực sự băn khoăn những gì người khác băn khoăn và biết nhìn đời bằng ánh mắt thương cảm”. Tuy nhiên, có 6 kỹ thuật dưới đây giúp các marketer tìm ra insight khách hàng dễ dàng hơn:

-Từ bản thân: Người làm marketing có thể dùng trải nghiệm, định kiến của mình để tìm insight. Việc này có thể không đúng nhưng luôn là việc đầu tiên nên được nghĩ đến.

- Tha thẩn: Trong nhiều trường hợp, phải gặp trực tiếp khách hàng, trò chuyện tâm sự cùng họ thì mới thật sự tìm ra vấn đề.

Ví dụ, sau nhiều lần đi uống b.i.a, ông Hiệp (Phó tổng giám đốc phụ trách marketing của Sabeco) phát hiện một insight mà ông cho rằng rất "tuyệt vời", đó là "người miền Nam vô cùng có cảm tình với con gái miền Bắc". Muốn người miền Nam uống b.i.a Hà Nội thì tốt nhất nên để một cô gái nói giọng Hà Nội ra mời.

- Nghe cẩn thận: Phải gạt bỏ hết mọi thứ trong đầu để lắng nghe khách hàng, để thực sự thấu cảm, chứ không phải nghe để trả lời hay thậm chí nghe cho qua rồi đợi đến lượt mình nói.

- Manh mối từ văn hoá: Rất nhiều insight có manh mối từ văn hoá, vì văn hóa mỗi vùng miền khác nhau dẫn tới cuộc sống khác nhau, những câu chuyện khác nhau.

- Sử dụng dữ liệu của người khác: Trong nhiều trường hợp, marketer có thể sử dụng nghiên cứu của người khác hoặc đọc sách để tìm ra vấn đề thay vì tự động làm một mình.

- Ba-lăng-nhăng: Có những câu chuyện đọc ở trên báo một chút, ở Google một chút, ở mạng xã hội một chút nhưng nếu chịu khó để ý thì người marketing có thể kiếm được rất nhiều chất liệu cuộc sống và tìm được insight cho mình.

                                                             (Theo Trí thức trẻ)

---------------------------------------------

Viện Quản trị & Tài chính AFC

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 34 lượt/ Số lượt xem: 611

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Chiến lược marketing giúp gấp 3 lần doanh số của HEINZ Ðánh giá bởi: UEQTKGB vào 01:05:2024. marketing của HEINZ Chiến lược marketing giúp gấp 3 lần doanh số của HEINZ,Thời điểm những năm 2000, tương cà Heinz rất được ưa... Vote: 9.8 rate 10 5720 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính