3 xu hướng khởi nghiệp hàng đầu châu Á 2022
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

3 xu hướng khởi nghiệp hàng đầu châu Á 2022

 07/05/2022 - 02:34 
3 xu hướng khởi nghiệp hàng đầu châu Á 2022

Châu Á “luôn đi trước các hình thức kết nối khác” để trở thành nơi được gọi là “ưu tiên di động”, theo Jesus Martin, trưởng chiến lược của Microsoft Châu Á.

“Châu Á ưu tiên thiết bị di động nên di động đã trở thành nền tảng cho những đổi mới và mô hình kinh doanh mới,” Martin cho biết. Theo đó, những chiến lược thiết kế sản phẩm và trải nghiệm đối với smartphone và máy tính bảng đều dựa trên nền tảng này.

Đây cũng là lý do vì sao khởi nghiệp tại châu Á đang bùng nổ.

Martin nói rằng Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc đang cho thấy ​​những ‘kỳ lân’ hay startup có giá trị vốn hoá trên 1 tỷ USD được tạo ra “mỗi tuần”.

“Ở Ấn Độ, SaaS có tiềm năng trở thành doanh nghiệp trị giá 1.000 tỷ USD tiếp theo,” ông nói thêm, đề cập đến phần mềm như một dịch vụ, cho phép người dùng truy cập thông qua internet thay vì cài đặt chúng trên nền tảng điện toán đám mây.

Một số xu hướng phát triển của khởi nghiệp châu Á năm nay.

1. Siêu ứng dụng

Theo Microsoft, siêu ứng dụng đang "thực sự phát triển mạnh" và là "quyền lực cho sự đổi mới" ở châu Á. Siêu ứng dụng là cổng một cửa cho phép người dùng truy cập nhiều dịch vụ từ một ứng dụng duy nhất.

Martin cho biết, ngoài việc gọi taxi hoặc giao đồ ăn, người ta thậm chí có thể đặt lịch hẹn khám bệnh, vay tiền hoặc thanh toán bằng ví điện thoại di động.

Ông nêu bật ví dụ về Grab - một siêu ứng dụng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, vận chuyển và dịch vụ tài chính.

“Họ đang thay đổi cách chúng ta sống, khiến việc đi xe đến bất cứ đâu hoặc gọi đồ ăn trở nên đơn giản hơn và đang đi tiên phong trong việc đưa toàn bộ phong cách sống của khách hàng lên mạng,” ông nói.

Các siêu ứng dụng phổ biến khác trong khu vực bao gồm WeChat của Trung Quốc, Paytm của Ấn Độ, GoTo của Indonesia, Zalo của Việt Nam và Kakao của Hàn Quốc.

Martin cho biết: “Đó là lý do tại sao chúng tôi chứng kiến ​​sự thay đổi đang xảy ra khi nhiều người ở châu Á được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ, việc làm, tương tác thông qua mạng xã hội, v.v.”.

2. Game

Châu Á đang dẫn đầu lĩnh vực này.

Theo công ty nghiên cứu Niko Partners, game thủ châu Á sẽ tạo ra doanh thu hơn 41 tỷ USD vào năm 2025, trong đó Indonesia, Thái Lan và Việt Nam là những thị trường phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á.

Trên toàn cầu, hầu hết doanh thu từ game được tạo ra từ Trung Quốc - quê hương của những gã khổng lồ về game như NetEase và Tencent.

Microsoft Châu Á cho biết trò chơi điện toán đám mây đặc biệt là lĩnh vực tăng trưởng rất lớn trong khu vực, đặc biệt là ở các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Sự hấp dẫn nằm ở chỗ người dùng có thể “chơi trên mọi thiết bị ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào”.

Ngành công nghiệp trò chơi của châu Á vẫn là đầu tàu trên toàn cầu, cho phép chuyển đổi trò chơi trên nhiều thiết bị. Với số lượng người chơi video đạt gần ba tỷ người trên thế giới, Châu Á Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa trong số đó,” Martin nói thêm.

Sự gia tăng sử dụng điện thoại thông minh của người dùng trong khu vực cũng góp phần vào xu hướng này.

Theo công ty phân tích Newzoo, 5 trên 10 quốc gia có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất nằm ở châu Á, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ dẫn đầu.

3. Thương mại điện tử

Vì ngày càng có nhiều người ở nhà do đại dịch COVID-19, doanh số thương mại điện tử đang gia tăng mạnh mẽ trên khắp thế giới. Theo Microsoft Asia, xu hướng đó sẽ tiếp tục bùng nổ ở Đông Nam Á trong năm nay.

Ước tính có thêm 70 triệu người - từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - đã mua sắm trực tuyến kể từ khi đại dịch bùng phát, theo một báo cáo năm 2021 từ Facebook và Bain & Company.

Martin cho biết: “Thương mại điện tử trong khu vực đang dẫn đầu về tiếp thị xã hội và trải nghiệm khách hàng”, và liệt kê Shopee của Singapore và Reliance Jio của Ấn Độ làm ví dụ.

“Họ đã xây dựng hệ sinh thái bán lẻ với khách hàng là trung tâm, cung cấp lựa chọn tốt nhất, nhiều mức giá, thanh toán kỹ thuật số và hậu cần đảm bảo giao hàng nhanh chóng”.

Tại Trung Quốc, thương mại điện tử cũng đã tạo ra “toàn bộ hệ sinh thái thanh toán và fintech” liền mạch, cho phép người tiêu dùng làm được nhiều việc hơn chỉ bằng một nút bấm, Martin nói thêm.

Các công ty khởi nghiệp ở châu Á không chỉ thành công rực rỡ tại quê nhà, mà còn có tầm ảnh hưởng rất sâu rộng trên thế giới.

“Các công ty khởi nghiệp đang thay đổi cách chúng ta sống ở châu Á. Nhưng vì những ý tưởng tốt luôn dẫn đầu và tác động của chúng sẽ được nhìn thấy rõ rệt trên toàn cầu, ”Martin nói.

                                                  (Duy Nhi – vietnambusinessinsider)

-----------------------------------------------

Viện Quản trị & Tài chính AFC

HOTLINE: 0942974500  

Hà Nội: Tầng 1, Tòa N06B1, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội;

TP. HCM: Tầng 6, Số 7 đường Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TP. HCM

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 26 lượt/ Số lượt xem: 397

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: 3 xu hướng khởi nghiệp hàng đầu châu Á 2022 Ðánh giá bởi: 789M1YS vào 20:04:2024. xu hướng khởi nghiệp châu Á 3 xu hướng khởi nghiệp hàng đầu châu Á 2022,Châu Á “luôn đi trước các hình thức kết nối khác” để trở... Vote: 9.8 rate 10 1000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính