Lớp CFO K34 tại TP Hồ Chí Minh thực hành quản trị dòng tiền
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Lớp CFO K34 tại TP Hồ Chí Minh thực hành quản trị dòng tiền

 08/05/2019 - 07:59 
Lớp CFO K34 tại TP Hồ Chí Minh thực hành quản trị dòng tiền

 

 

 

Cuối tuần vừa qua  (hai ngày 04/05/2019 và 05/05/2019) lớp CFO K34 tại TP Hồ Chí Minh đã có những giờ học được trải nghiệm dự toán và quản trị dòng tiền trong chương trình Giám đốc Tài chính – Làm chủ hệ thống tài chính doanh nghiệp cùng chuyên gia PGS.TS Đặng Đức Sơn.

Thực hành quản trị dòng tiền cùng chuyên gia PGS.TS Đặng Đức Sơn


Nội dung chính của buổi học là nghiên cứu về Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ, Dự toán và quản trị dòng tiền với các chủ điểm chính sau:

  1.         Tổng quan về tiền
  2.         Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
  3.         Báo cáo Dự toán dòng tiền
  4.         Phân tích


Tại học phần này, học viên CFO sẽ thực hành lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ của công ty HORRIGAN. Mặc dù Báo cáo lưu chuyển tiền tệ có tác dụng quan trọng trong việc phân tích, đánh giá, dự báo khả năng tạo ra tiền, khả năng đầu tư, khả năng thanh toán,… nhưng không phải nhà quản lý, nhà đầu tư hay những ai có nhu cầu quản trị dòng tiền cũng nhận thức rõ ràng.

Ngay cả đối với những người làm công tác kế toán thì lượng thông tin được chuyển tải từ báo cáo này vẫn còn thực sự chưa rõ ràng và mơ hồ. Do đó việc phân tích Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ sẽ giúp học viên nhận diện các chỉ tiêu và phương pháp lập các chỉ tiêu của Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ  theo quy định của chế độ kế toán áp dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Học viên CFO tập trung vào các casestudy thực hành

Tại sao phải dự báo dòng tiền?

Dòng tiền được xem như “hệ mạch máu” trong “cơ thể” doanh nghiệp, thể hiện tình trạng sức khỏe của doanh nghiệp. Để quản trị dòng tiền hiệu quả không thể bỏ qua dự báo dòng tiền. Dự báo dòng tiền giúp doanh nghiệp biết được đang bị thiếu tiền hay thừa tiền, có kế hoạch ứng phó cụ thể. Không chỉ vậy dự báo dòng tiền giúp cung cấp dấu hiệu cảnh báo sớm đối với các vấn đề về tính thanh khoản và nhu cầu huy động vốn, hỗ trợ việc ra quyết định tài chính là huy động vốn hay đầu tư vốn. Các ngân hàng thường xuyên yêu cầu báo cáo dự báo dòng tiền khi thẩm định khoản vay, đặc biệt khoản vay cho dự án.

Thực hành lập dự báo dòng tiền

Nhận ra tầm quan trọng của việc dự báo dòng tiền, lớp CFO đã được thực hành lập dự báo dòng tiền cho Công ty Chocoholics Co. Dựa trên dự báo báo cáo tài chính của doanh nghiệp để nhận định các số liệu như: Tài sản cố định, hàng tồn kho và các khoản phải thu, khoản nợ ngắn hạn… sẽ lập được Báo cáo dòng tiền dự báo


Buổi học nhận được đánh giá tích cực từ phía các học viên CFO TP Hồ Chí Minh K34 về những kiến thức thu nạp. Sự tận tình và nhiệt huyết giảng dạy của chuyên gia khi đưa những kiến thức rất bổ ích và thiết thực.

 Lịch khai giảng: Hà Nội: 25/05/2019TP Hồ Chí Minh: 18/05/2019

  Viện Quản trị Tài chính AFC
📞 Hotline: 0918 924 388
️ +84 24 6282 7682 - Máy lẻ 106
🏫 Địa chỉ:

Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà NO6B1, P.Thành Thái, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

TP.Hồ Chí Minh: Tầng 4, Tòa Nhà PHL, Số 109 Đường Cộng Hòa

Q. Tân Bình, Tp HCM 

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 30 lượt/ Số lượt xem: 1795

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Lớp CFO K34 tại TP Hồ Chí Minh thực hành quản trị dòng tiền Ðánh giá bởi: N93J4LF vào 26:04:2024. Giám đốc tài chính Lớp CFO K34 tại TP Hồ Chí Minh thực hành quản trị dòng tiền,Cuối tuần vừa qua (hai ngày 04/05/2019 và 05/05/2019)... Vote: 9.8 rate 10 9600 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X