Thế hệ gen Z đang ″nắm giữ″ tương lai tiêu dùng
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO
  • Khóa học Giám đốc Tài chính
  • Khóa học CFO
  • BTEC Singapore

Thế hệ gen Z đang ″nắm giữ″ tương lai tiêu dùng

 28/04/2022 - 04:14 
Thế hệ gen Z đang ″nắm giữ″ tương lai tiêu dùng

Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu châu Á, khác với thế hệ trước, có tới 81% những người trẻ gen Z (thế hệ sinh ra từ giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000) tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích gì và không thích làm gì.

Hiện nay, thế hệ gen Z dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động, là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình, thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn. Do đó, việc nhìn lại chiến lược kinh doanh là hành động tối quan trọng của các tập đoàn sau khi Covid-19 bùng phát. Thử thách đã cho thấy, những thương hiệu thay đổi nhanh chóng và thích ứng với các trào lưu của gen Z sẽ sống sót tốt hơn, trong khi những thương hiệu với tư duy cũ kỹ sẽ bị bỏ lại phía sau.

NHỮNG ƯU TIÊN CỦA THẾ HỆ TRẺ

Theo nghiên cứu “Thế hệ Z – người tiêu dùng tương lai” của Nielsen, hơn 70% số người trả lời rằng họ có sức ảnh hưởng nhất định đến các quyết định mua sắm, sinh hoạt cho gia đình, như các hoạt động ngoài trời hoặc giải trí, đồ gia dụng, quần áo, đồ ăn và thức uống…Trưởng thành trong một thời kỳ phát triển mạnh của nền kinh tế, những người thuộc thế hệ gen Z nhìn chung đều vui vẻ hơn, lạc quan hơn, nhưng không có nghĩa là họ dễ dãi. Họ định nghĩa về mình là những người tiêu dùng “sáng tạo”, “kết nối” và “đầy đủ thông tin”. Thêm vào đó, ngoài những giá trị sản phẩm thông thường, gen Z còn quan tâm đến vấn đề trách nhiệm xã hội, môi trường và bình đẳng giới.

Bà Rani Patel Williams, đối tác kết nối các thương hiệu như Google, Nike, Netflix và Depop, với những nhà sáng tạo, nhà quảng cáo và nhà hoạt động trẻ, nhận định: “Những lớp người đầu tiên của thế hệ luôn là đại diện cho sự đổi thay và tiến bộ. Đặc biệt, những người thuộc gen Z đang chiếm khoảng 20% dân số toàn cầu và hơn 40% cơ sở khách hàng của ngành thời trang. Giá trị và niềm tin của họ đang định hình hành vi tiêu dùng hiện đại, dẫn đến nhu cầu lớn hơn về các sản phẩm bền vững, sự minh bạch trong hoạt động, kỳ vọng cao về giá trị và các phong trào xã hội, cũng như trải nghiệm trực tuyến tốt”…

Để phục vụ cho nhóm khách hàng gen Z, rất nhiều nhãn hàng đã tạo ra một làn sóng tuyển dụng nhân tài trẻ về làm việc cho công ty. Thế hệ Z hiểu kỳ vọng của thế hệ mình và do đó, họ sẽ có những ý kiến, đóng góp phù hợp. Hãng Gucci là một thương hiệu đã rất thành công khi áp dụng chiến lược này, bằng cách thành lập một hội đồng cố vấn ngầm gồm những nhân tài dưới 30 tuổi từ năm 2015, ông ty đã liên tục tạo ra được những chiến lược thu hút và giữ được liên hệ mạnh mẽ với người tiêu dùng trẻ tuổi, mặc cho tuổi đời của thương hiệu đã hơn 100 năm. 

Ước tính đến năm 2025, sẽ có hai tỉ người trên toàn cầu và ở Việt Nam sẽ có hơn 15 triệu người thuộc thế hệ gen Z – lực lượng đóng góp 21% vào nguồn lao động và chiếm 30% lực lượng tiêu dùng Việt Nam.

                                                                        (Theo vneconomy.vn)

-----------------------------------------------

Viện Quản trị & Tài chính AFC

HOTLINE tư vấn: 0942974500  

Hà Nội: Tầng 1, Tòa N06B1, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội;

TP. HCM: Tầng 6, Số 7 đường Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TP. HCM

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 8 lượt/ Số lượt xem: 70

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
Code Flash Quảng Cáo
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Thế hệ gen Z đang ″nắm giữ″ tương lai tiêu dùng Ðánh giá bởi: USJ4MPN vào 15:08:2022. tiêu dùng gen Z Thế hệ gen Z đang ″nắm giữ″ tương lai tiêu dùng,Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu châu Á, khác... Vote: 9.8 rate 10 9000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính