Thực hành lập kế hoạch và dự báo doanh thu
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Thực hành lập kế hoạch và dự báo doanh thu

 14/05/2018 - 03:39 
Thực hành lập kế hoạch và dự báo doanh thu

 

Ngày 12/5 vừa qua, học viên lớp CFO đã cùng trải nghiệm nội dung thực hành lập kế hoạch và dự báo doanh thu thuộc Module Lập kế hoạch tài chính – chương trình Giám đốc Tài chính CFO chuyên nghiệp.

 

Học viên CFO trải nghiệm lập kế hoạch và dự báo doanh thu

Học viên CFO trải nghiệm lập kế hoạch và dự báo doanh thu

Vai trò của việc lập kế hoạch và dự báo doanh thu

Một trong những nội dung quan trọng để lên một kế hoạch tài chính hoàn hảo đó là lập kế hoạch và dự báo doanh thu. Kế hoạch này giúp doanh nghiệp đi đúng hướng theo lộ trình ngân sách đề ra, tránh chi tiêu quá mức. Đây được xem như một tấm bản đồ cho tương lai. Dựa vào tấm bản đồ này mà các đường đi nước bước tiếp theo của doanh nghiệp sẽ được hệ thống hóa. Lập kế hoạch và dự báo doanh thu là việc cần thiết để doanh nghiệp luôn hoạt động theo lộ trình chi tiết và có hiệu quả. Dựa trên các nguồn lực doanh nghiệp, dự toán bán hàng là tiền để để dự toán thu chi từ đó lập nên dự toán Báo cáo tài chính.

Các căn cứ để lập kế hoạch bán hàng và đưa ra phương án sản lượng và đơn giá

Học viên CFO trao đổi lý thuyết cùng chuyên gia Đặng Đức Sơn

Học viên CFO trao đổi lý thuyết cùng chuyên gia Đặng Đức Sơn

Dự báo bán hàng cần căn cứ vào 5 yếu tố: Thị trường, Năng lực sản xuất, Công nghệ, Tài chính, Chiến lược Kinh doanh. Các yếu tố này sẽ là cơ sở nghiên cứu lập kế hoạch và từ đó đưa ra chiến lược hành động tương ứng. 

Từ việc lập kế hoạch và dự báo doanh thu sẽ đưa ra được phương án về sản lượng và đơn giá thích hợp. Phương án này sẽ giúp đánh giá được những ảnh hưởng của từng yếu tố đến kế hoạch doanh thu. Dựa trên cơ sở đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

Thực hành bằng casestudy thực tế

Chuyên gia Tài chính PGS.TS Đặng Đức Sơn hướng dẫn học viên thảo luận

Chuyên gia Tài chính PGS.TS Đặng Đức Sơn hướng dẫn học viên thảo luận

Ngoài những nội dung nêu trên mà học viên lớp Giám đốc Tài chính CFO được trải nghiệm thì không thể thiếu những ví dụ thực tế. Từ lập dự báo doanh thu đến lựa chọn phương án sản lượng và đơn giá, chuyên gia Đặng Đức Sơn đều đưa ra những ví dụ tương ứng từ nhiều công ty khác nhau để học viên phân tích. Đối với mỗi Topic cũng đều có Casestudy tương ứng như: Lập kế hoạch bán hàng của công ty Blue Ocean, Lựa chọn phương án giá & sản lượng của công ty này…

Buổi học đã diễn ra đầy thực tiễn với các nội dung chuyên sâu đậm tính thực hành. Các học viên CFO đã cùng nhau phân tích, đánh giá các nội dung này một cách sôi nổi. Viện Quản trị Tài chính AFC tin chắc rằng với các trải nghiệm này sẽ thực sự hữu ích để học viên vận dụng vào thực tế công việc. Trong buổi học tới, các học viên sẽ nghiên cứu và thực hành các nội dung về Tối ưu hóa chi phí, Cân đối tài chính & Quản trị huy động – sử dụng vốn.

Chương trình Giám đốc tài chính CFO chuyên nghiệp – Khai giảng ngày 9/6/2018

 Xem chi tiết: Nội dung khóa Giám đốc Tài chính CFO

Đăng ký tham dự chương trình:

Phòng Đào tạo - Viện Quản trị Tài chính AFC

Hotline: 0918 924 388

Tel: +84 24 6282 7682 - Máy lẻ 106

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà NO6B1, Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 52 lượt/ Số lượt xem: 4872

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Thực hành lập kế hoạch và dự báo doanh thu Ðánh giá bởi: EKRDJYL vào 18:04:2024. dự báo doanh thu Thực hành lập kế hoạch và dự báo doanh thu,Ngày 12/5 vừa qua, học viên lớp CFO đã cùng trải nghiệm nội dung... Vote: 9.8 rate 10 5490 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính