Khởi nghiệp là gì? Tài chính quan trọng như thế nào với khởi nghiệp?
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Khởi nghiệp là gì? Tài chính quan trọng như thế nào với khởi nghiệp?

 12/08/2021 - 03:56 
Khởi nghiệp là gì? Tài chính quan trọng như thế nào với khởi nghiệp?

Khởi nghiệp là gì?

Khởi nghiệp là từ dùng để chỉ việc ấp ủ, lên ý tưởng cho một công việc kinh doanh riêng và từng bước thực hiện nó. Nói đến khởi nghiệp, người ta thường nghĩ đến việc ai đó sẽ thành lập một doanh nghiệp riêng của họ – ở đó họ là người sáng lập, người đứng đầu và quản lý mọi công việc lớn nhỏ hoặc đồng sáng lập.

Khởi nghiệp có thể là quá trình là 1 quá trình tuyệt vời. Bạn sẽ là người lên ý tưởng, chuẩn bị vốn và tạo ra một “đế chế” riêng cho mình. Bạn sẽ thuê các nhân viên về làm việc cho mình và quản lý/điều hành doanh nghiệp của bản thân theo cách mà bạn muốn.

Khởi nghiệp cũng có thể hiểu là việc ai đó cung cấp cho thị trường những sản phẩm/dịch vụ mới chưa từng xuất hiện hoặc kinh doanh những sản phẩm đã có mặt trên thị trường nhưng được “biến tấu” theo cách riêng của người đó.

Dù hiểu theo cách nào thì chúng ta đều không thể phủ nhận rằng việc khởi nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho bản thân người khởi nghiệp cũng như toàn xã hội.

Tài chính quan trọng như thế nào với khởi nghiệp?

Khởi nghiệp là một hành trình gian khổ nhưng rất vinh quang. Bên cạnh kỹ năng và kiến thức chuyên môn về ngành hàng mà bạn dự định kinh doanh, thì tài chính cũng là một trong những yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công

 

Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững thì tài chính phải được quản lý hiệu quả. Sử dụng dòng tiền xoay vòng sao cho hiệu quả và đưa ra quyết định phù hợp với tình hình hiện tại và dự báo tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp ảnh hưởng rất nhiều đến việc thành hay bại của doanh nghiệp:

- Trong giai đoạn khó khăn ban đầu, tiết kiệm ngân sách là việc hết sức cần thiết, hầu hết các doanh nghiệp đều cắt giảm tối đa các chi phí không cần thiết. Lúc này, bạn cần tính toán kỹ lưỡng để có kế hoạch tài chính thông minh và hiệu quả nhất.

- Dựa trên phân tích về kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính và thuế, bạn cần đưa ra những chiến lược kinh doanh và tầm nhìn giúp doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội cung như lường trước những nguy cơ đối với doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những quyết định sử dụng nguồn lực hợp lý để phát huy được sức mạnh của doanh nghiệp.

 

Việc khởi nghiệp kinh doanh luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro nếu như bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng và không kiểm soát các vấn đề mà bạn đang gặp phải. Khóa học “Kỹ năng Tài chính cho người khởi nghiệp" trên hệ thống Smartrain, với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính sẽ tháo gỡ cho bạn những khó khăn về việc xây dựng  kế hoạch tài chính, giúp bạn tự tin để khởi nghiệp thành công.

Để nhận thông tin chi tiết về khóa học bạn đăng ký tại đây hoặc liên hệ số hotline 0942974500 để được hỗ trợ.

 

 

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 61 lượt/ Số lượt xem: 867

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Khởi nghiệp là gì? Tài chính quan trọng như thế nào với khởi nghiệp? Ðánh giá bởi: YP14Z9R vào 19:04:2024. Khởi nghiệp Khởi nghiệp là gì? Tài chính quan trọng như thế nào với khởi nghiệp?,Khởi nghiệp là tạo ra một con đường... Vote: 9.8 rate 10 1000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính