Để khảo sát trực tuyến đạt hiệu quả
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Để khảo sát trực tuyến đạt hiệu quả

 05/04/2012 - 09:16 
Để khảo sát trực tuyến đạt hiệu quả

Khách hàng của bạn có đang thật sự hạnh phúc và hài lòng với những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ? Khảo sát trực tuyến là một phương thức không mới nhưng rất có hiệu quả để tìm hiểu cảm nghĩ của họ. Do nhiều người không thích tham gia trả lời khảo sát trực tuyến, bạn nên tìm chọn những cách thức hữu ích để thu nhận được ý kiến chân thành từ các khách hàng của mình theo vài chỉ dẫn dưới đây.

Tận dụng khảo sát trực tuyến tích cực hơn. Hãy đính kèm trong bất kỳ thư điện tử quảng cáo, bản tin định kỳ hoặc hóa đơn bán hàng trên mạng một đường link truyền đến bản khảo sát trực tuyến mà bạn đã đăng.

Nên tìm hiểu về những công cụ khảo sát trực tuyến miễn phí và dễ dàng sử dụng hiện có hoặc học tập cách ứng dụng tân tiến của trang Survey Monkey đang khá nổi trong cộng đồng mạng.

Thực hiện cuộc bình chọn trực tuyến. Lý do khiến việc bình chọn luôn tỏ ra phổ biến là mọi người đều muốn bộc lộ suy nghĩ của họ và cũng muốn biết người khác nói gì.

Việc bình chọn trong một chừng mực nào đó thường tỏ ra hấp dẫn hơn và ít mang tính bắt buộc, áp đặt hơn so với việc trả lời câu hỏi khảo sát. Hãy tạo ra một cuộc bình chọn trên blog hoặc website doanh nghiệp hoặc đăng tải chúng trên trang Facebook của công ty mình.

Hiện tại, Facebook cũng đang cung cấp một công cụ “siêu dễ” để tiến hành thăm dò quan điểm của nhiều người về nhiều vấn đề khác nhau.

Đổi mới cách tiếp cận. Các doanh nghiệp đều lo thu thập thông tin phản hồi về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã được cung cấp, đều muốn trò chuyện, thảo luận với khách hàng về những việc khác có liên quan.

Vấn đề là bạn có thể mở ra một cách tiếp cận mới lôi cuốn hơn không để đề xuất ý tưởng phục vụ khách hàng nhiệt tình hơn, từ đó xây dựng một hướng kinh doanh mới.

Đưa ra giải thưởng
. Nhiều cuộc khảo sát đạt được thành công lớn khi kết hợp cùng một cuộc trao thưởng hào phóng, chẳng hạn bất kỳ ai đưa ra những câu hỏi hoặc câu trả lời hấp dẫn nhất đều có cơ hội trúng một giải thưởng có giá trị.

Đơn giản hơn, khách hàng có thể sử dụng miễn phí một giờ dịch vụ tư vấn, một buổi ăn trưa miễn phí hoặc được tặng mẫu sản phẩm mới nhất mà bạn chuẩn bị tung ra thị trường.

Tặng quà cho những người trả lời nghiêm túc và sớm nhất. Nên tặng món quà đặc biệt này cho vài khách hàng gửi trả lời của họ đầy đủ nhất trong vòng 24 giờ. Đây là cách rất hữu hiệu để tìm hiểu xem khách hàng đang suy nghĩ về điều gì, từ đó bạn có thêm ý tưởng thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới.

Không chỉ nắm bắt rõ những vấn đề rắc rối mà khách hàng đang mắc phải, cách khảo sát này còn giúp bạn gắn kết hơn với khách hàng và nâng cao lòng trung thành của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tìm hiểu ý kiến phản hồi trên các kênh truyền thông khác. Nếu bạn bán hàng trên eBay hoặc Amazon.com hay bán những sản phẩm có thể lấy được nhận xét của người sử dụng trên Yelp, hãy chú ý xem xét phản hồi của khách hàng.

Đồng thời, cũng nên tham khảo thêm trên Twitter, LinkedIn hoặc Facebook xem có những đề cập nào đến doanh nghiệp của bạn hoặc tên sản phẩm, dịch vụ, cũng như những than phiền, thắc mắc nếu có.

Tạo ra một cộng đồng. Một trong những cách tốt nhất để biết mọi người có đang thật sự nghĩ về bạn không chính là chủ động lắng nghe và dõi theo họ.

Bằng cách tạo ra một diễn đàn cộng đồng trên website, trên Facebook hoặc trang truyền thông xã hội khác, bạn có thể đọc được những ý kiến trên diễn đàn để nhận biết các khách hàng có đang sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn không và họ có cảm nhận gì.

Lợi thế lớn nhất tại diễn đàn chính là việc khảo sát thị trường luôn mang đến một cái nhìn ít công khai hơn từ phía nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, do đó khách hàng thường tỏ ra thẳng thắn và chân thành khi tranh luận cùng bạn.

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 156 lượt/ Số lượt xem: 2838

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
Code Flash Quảng Cáo
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Để khảo sát trực tuyến đạt hiệu quả Ðánh giá bởi: BQFWCZ2 vào 18:04:2024. khảo sát trực tuyến Để khảo sát trực tuyến đạt hiệu quả,Khách hàng của bạn có đang thật sự hạnh phúc và hài lòng với... Vote: 9.8 rate 10 2630 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính