CFO K26 thực hành thẩm định và Quản trị Tài chính dự án đầu tư
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

CFO K26 thực hành thẩm định và Quản trị Tài chính dự án đầu tư

 26/04/2018 - 03:45 
CFO K26 thực hành thẩm định và Quản trị Tài chính dự án đầu tư

 Ngày 21/4 vừa qua, CFO K26 cùng PGS.TS Đặng Đức Sơn trao đổi phần kiến thức còn lại của Module 3 Quản trị Tài chính dự án thuộc chương trình Giám đốc Tài chính CFO chuyên nghiệp. Đây là chương trình thường niên do Viện Quản trị Tài chính AFC triển khai, dự kiến khai giảng khóa mới CFO K27 vào 5/5/2018.

 

 

Học viên CFO K26 tham gia buổi học Thẩm định và Quản trị Tài chính dự án

Học viên CFO K26 tham gia buổi học Thẩm định và Quản trị Tài chính dự án

Các chỉ số NPV và IRR trong phân tích dự án đầu tư

Phần này nội dung kiến thức chủ yêu đi sâu vào phân tích kỹ thuật dự án thông qua các chỉ số và thực hành thực tế trên các dự án tại một số công ty, tập đoàn. Một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá tính khả thi của dự án là NPV – Giá trị hiện tại thuần hay Giá trị hiện tại dòng (Viết tắt của NET PRESENT VALUE). NPV được xem là một công cụ cốt yếu trong phương pháp phân tích dòng tiền chiết khấu (DCF) đã sử dụng giá trị thời gian của tiền để thẩm định dự án dài hạn. Bất cứ ngân sách vốn nào được lập ra cho một dự án cũng cần đến chỉ số này để đánh giá chính xác sự dư thừa hay thiếu hụt dòng tiền.

Chỉ số quan trọng tiếp theo được nhắc đến trong module 3 Quản trị Tài chính dự án là Tỷ suất sinh lời nội bộ IRR (Viết tắt của Internal Rate of Return). Chỉ số này được tính toán là nghiệm của phương trình NPV =0, đo lường tỷ suất sinh lợi của chính bản thân dự án. Ý nghĩa cốt lõi của IRR là cho nhà đầu tư biết được chi phí sử dụng vốn cao nhất có thể chấp nhận được và có sự so sánh giữa các dự án với nhau. Đây là chỉ số được sử dụng để đo lường ngân sách vốn và so sánh lợi nhuận đầu tư.

Nội dung cụ thể của các Casestudy thuộc Module 3: Quản trị Tài chính dự án bao gồm:

Casestudy 3.4: Thẩm định tài chính dự án đầu tư – Phân tích kỹ thuật 2

•           Model đánh giá dự án

•           Phương pháp chiết khấu dòng tiền

•           Tiêu chuẩn đánh giá dự án NPV

Casestudy 3.5: Quản trị dự án đầu tư: Phân tích kỹ thuật & quyết toán dự án

•           Tiêu chuẩn đánh giá sinh lợi nội bộ IRR

•           Phân tích độ nhạy của dự án

•           Tác động của thuế và chi phí cơ hội

•           Quyết toán dự án đầu tư

•           Các báo cáo của dự án

Học viên CFO K26 thu nạp được gì sau buổi học?

Với các nội dung chuyên sâu và thực tiễn, học viên lớp CFO K26 đều có phản hồi tích cực về buổi học. Lượng kiến thức tích lũy đều được coi là cần thiết, hỗ trợ đắc lực trong Thẩm định Tài chính dự án, đòi hỏi học viên phải có sự tập trung cao độ để hiểu tường tận các chỉ số và công cụ phân tích.

PGS.TS Đặng Đức Sơn trao đổi kiến thức cùng học viên

PGS.TS Đặng Đức Sơn trao đổi kiến thức cùng học viên

PGS.TS Đặng Đức Sơn là chuyên gia Kế toán – Tài chính – Quản trị với gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn trong nước và nước ngoài, một trong những chuyên gia được phong hàm phó giáo sư lĩnh vực kinh tế trẻ nhất Việt Nam.  Thầy là chuyên gia với các nội dung giảng dạy độc đắc về Quản trị dòng tiền và Quản trị Tài chính dự án – nội dung được đánh giá là trừu tượng và “khó nhằn” trong mảng Tài chính. Với phần học này, Chuyên gia Đặng Đức Sơn đã đi từ lý thuyết cơ bản đến thực hành chuyên sâu về Thẩm định Tài chính dự án, các phương pháp quyết toán dự án đầu tư để báo cáo tiến độ cũng như kết quả dự án.

Học viên chăm chú thực hành Casestudy trong buổi học

Học viên chăm chú thực hành Casestudy trong buổi học

Viện Quản trị tài chính AFC hân hạnh khi nhận được xếp hạng là đơn vị đào tạo uy tín và thực tiễn bởi chính học viên trải nghiệm các khóa học. Với nỗ lực của mình, AFC Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp cận các phương pháp đào tạo tiên tiến nhất để mang đến cho người học các chương trình chất lượng không chỉ có Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp. Tiếp nối Module 3: Quản trị Tài chính dự án, học viên lớp CFO K26 sẽ đến với Module 4: Lập kế hoạch Tài chính ngày 5/5/2018.

 Xem chi tiết: Nội dung khóa Giám đốc Tài chính CFO

 Xem chi tiết: Nội dung khóa Lập kế hoạch Tài chính

Để xem các thông tin mới nhất về khóa học, vui lòng đăng ký thông tin hoặc liên hệ:

Phòng Đào tạo - Viện Quản trị Tài chính AFC

Hotline: 0918 924 388

Tel: +84 24 6282 7682 - Máy lẻ 106

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà NO6B1, Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 53 lượt/ Số lượt xem: 10995

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: CFO K26 thực hành thẩm định và Quản trị Tài chính dự án đầu tư Ðánh giá bởi: D8US9HZ vào 19:04:2024. thẩm định Tài chính dự án, thẩm định dự án đầu... CFO K26 thực hành thẩm định và Quản trị Tài chính dự án đầu tư,Ngày 21/4 vừa qua, CFO K26 cùng PGS.TS Đặng... Vote: 9.8 rate 10 4800 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính