Muốn nhiều khách hàng, phải hướng tới đối tượng nhỏ hẹp
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Muốn nhiều khách hàng, phải hướng tới đối tượng nhỏ hẹp

 05/03/2012 - 08:51 
Muốn nhiều khách hàng, phải hướng tới đối tượng nhỏ hẹp

Đã là doanh nghiệp ai cũng muốn quảng bá sản phẩm của mình ra càng nhiều khách hàng càng tốt.

Có nhiều cách song theo nhiều chuyên gia kinh tế và quản trị doanh nghiệp đa quốc gia hiện nay, muốn có nhiều khách hàng thì phải hướng tới đối tượng thật nhỏ hẹp!

Điều này nghe có vẻ không hợp lý lắm trong thời đại toàn cầu hoá, nhưng với một nhóm khách hàng mục tiêu nhỏ hơn, khả năng thương hiệu của doanh nghiệp chiếm lĩnh được là rõ ràng hơn rất nhiều.

Lấy ví dụ như hãng American Express – chuyên cung cấp dịch vụ thẻ thanh toán. Gần đây hãng đã tung ra hai loại thẻ mới chuyên cho nhóm khách hàng là các cặp đã đính hôn mang tên “Thẻ cặp” (The Knot) và nhóm các đôi mới cưới “Thẻ tổ ấm” (The Nest).

Đây là một xu hướng mà các hãng cung cấp thẻ thanh toán đang hướng tới để tạo ảnh hưởng sâu sắc đến một nhóm khách hàng nhất định.

Các hãng này cũng tung ra loại thẻ tài khoản dành cho các nam sinh viên, người hâm mộ Disneyland, các thành viên của hội hưu trí… thậm chí hẹp tới mức là hướng tới những đối tượng có tài khoản thế chấp nhà, tiết kiệm bảo hiểm sức khoẻ.

Nhìn chung là bất cứ nhóm đối tượng nào có những tính chất tương đồng hoặc cơ hội sử dụng. Ý tưởng thu nhỏ các nhóm khách hàng này được Hãng thẻ Diners Club tạo ra một thập niên trước và hiện nay tất cả các hãng đều sử dụng.

Giải thích cho thành công của một số doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm, đồ uống cũng như nhiều mặt hàng tiêu dùng ngắn hạn khác, theo các chuyên gia kinh tế, đơn giản chỉ là nhờ các hãng đã chủ động thu hẹp nhóm khách hàng mục tiêu của mình lại để nâng cao mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với khách hàng.

Bằng việc chỉ hướng tới nhóm khách hàng đặc trưng, các hãng sản xuất hàng tiêu dùng ngắn hạn đã tạo ra một thông điệp chung đầy sức lôi cuốn giữa nhóm khách hàng này.

Điều thú vị là, hướng vào một nhóm khách hàng như vậy không có nghĩa là sẽ không bán được cho những người khác không thuộc nhóm đó. Thực tế ngược lại. Họ cũng thích hoặc bị lôi cuốn theo, sau khi đã có một nhóm người ưa dùng.

Tóm lại, theo các chuyên gia kinh tế và quản trị doanh nghiệp đa quốc gia hiện nay, chỉ cần suy nghĩ tìm ra điểm chung của một nhóm người nhất định và tạo ra sản phẩm thích hợp nhất đối với họ thì không cần phải lo lắng xem làm cách nào để làm vừa lòng tất cả mọi người nữa.

Nguồn: VietNamNet

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 152 lượt/ Số lượt xem: 1946

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
Code Flash Quảng Cáo
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Muốn nhiều khách hàng, phải hướng tới đối tượng nhỏ hẹp Ðánh giá bởi: KT417XD vào 19:04:2024. Muốn nhiều khách hàng, hướng tới đối tượng nhỏ... Muốn nhiều khách hàng, phải hướng tới đối tượng nhỏ hẹp,Đã là doanh nghiệp ai cũng muốn quảng bá sản... Vote: 9.8 rate 10 4000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính