Kiểm soát nội bộ - Cốt lõi quản lý và điều hành Doanh nghiệp
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Kiểm soát nội bộ - Cốt lõi quản lý và điều hành Doanh nghiệp

 15/03/2017 - 04:40 
Kiểm soát nội bộ - Cốt lõi quản lý và điều hành Doanh nghiệp

Kiểm soát nội bộ được coi là phương tiện sống còn của Doanh nghiệp, góp phần giúp Doanh nghiệp phát triển thịnh vượng và có thể đững vững như "kiềng 3 chân" trong sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế thị trường? Tuy nhiên, không phải Doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng và hoàn thiện hệ thống Kiểm soát nội bộ để sao cho phát huy được tối đa nguồn lực của Doanh nghiệp, đặc biệt là hệ thống Kiểm soát nội bộ về Tài chính?

Hệ thống Kiểm soát nội bộ vững mạnh mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp của bạn?

Kiểm soát nội bộ trong Doanh nghiệp có thể minh họa như kết cấu bê tông cốt thép của một toàn nhà, nó sẽ quyết định "hình dáng", độ bền, tuổi thọ, phương cách trang trí và hoàn thiện của tòa nhà đó. Nghịch lý ở đây là" nếu là kết cấu cốt thép của toàn nhà thường do kiến trúc sư thiết kế và thực hiện theo quan điểm và phong cách của chủ nhân, còn kiểm soát nội bộ trong Doanh nghiệp (cốt lõi của quản lý điều hành công việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp) lại không được mấy doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là Doanh nghiệp vừa và nhỏ chú trọng hoặc để ý đến các "kiến trúc sư". Có lẽ thế mà người ta thường chỉ nói đến các thuật ngữ chung chung rằng "quản lý yếu kém" hay "còn tồn đọng" nhưng để chỉ ra chi tiết rằng yếu kém gì? tồn đọng gì? Ở khâu nào? thì lại rất khó diễn tả, bởi vì khâu nào, chi tiết nào cũng thấy chưa tốt.

Cũng với hình ảnh liên hệ tương tự, việc xây dựng và hoạt động thường kỳ của Doanh nghiệp dẫn đến vô số các phát sinh và giao dịch (đối tác, khách hàng, chính sách thương mại, quan hệ mua bán, quản lý tài sản nội bộ, quan hệ công việc tác nghiệp nội bộ, quan hệ và giao dịch với nhà đầu tư bên ngoài...) ta sẽ thấy nếu không có một "KHUNG" điều chỉnh cho tất cả cùng hệ thống chỉ định và hướng dẫn tác nghiệp thì "HỆ THỐNG" của doanh nghiệp sẽ trở nên rối rắm. Từ đó, sẽ dẫn đến những rủi ro, sai phạm, gian lận, nhầm lẫn...và thiệt hại sâu sắc thuộc về chính chủ sở hữu doanh nghiệp.

Do vậy, có thể nói một hệ thống kiểm soát nội bộ vững mạnh có thể mang lại cho Doanh nghiệp những lợi ích như:

Hạn chế và ngăn ngừa những rủi ro không cần thiết hoặc những thiệt hại không đáng có.

Đảm bải tính liên hoàn, chính xác của các số liệu tài chính, kế toán, thống kê cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hay đầu tư.

Ngăn chặn sớm các gian lận, trộm cắp, tham nhũng, lợi dụng sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp mà không vì mục tiêu của doanh nghiệp

Tạo ra cơ chế vận hành trơn chu, minh bạch và hiệu quả trong công tác quản lý điều hành

Đảm bảo cơ chế và tác nghiệp tuân thủ theo quan điểm quản trị điều hành, hệ thống quy trình chuẩn hoạt động cũng như quản lý tài chính, dự án.

Là nền tảng cho việc vận hành, cải tiến hệ thống quản lý và tác nghiệp khi doanh nghiệp tăng trưởng về quy mô hoặc mở rộng ngành nghề.

Tạo ra môi trường làm việc có quy củ, chuyên nghiệp từ đó thúc đẩy và làm cơ sở cho sự hình thành văn hóa đặc thù, khai thác hữu hiệu tiềm năng nguồn nhân lực, tính tổ chức và làm việc nhóm được tôn trọng, công ty vì thế mà ngày càng phát triển. 

AFC Việt Nam, đồng hành cùng Doanh nghiệp, giúp bạn xây dựng và hoàn thiện hệ thống KIỂM SOÁT NỘI BỘ về Tài chính, đặc biệt là trong hoạt động thương mại, sản xuất cũng như kiểm soát chi phí

Tham gia tìm hiểu chương trình đào tạo Kiểm soát nội bộ tại Viện quản trị Tài chính AFC Việt Nam TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ chi tiết:

Hotline: 0918 924 388

Email: Info@afc.edu.vn

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 68 lượt/ Số lượt xem: 1729

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Kiểm soát nội bộ - Cốt lõi quản lý và điều hành Doanh nghiệp Ðánh giá bởi: UJCEXKR vào 30:04:2024. Kiểm soát nội bộ, cốt lõi quản lý, điều hành doanh... Kiểm soát nội bộ - Cốt lõi quản lý và điều hành Doanh nghiệp,Kiểm soát nội bộ được coi là phương tiện... Vote: 9.8 rate 10 9350 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính