Tỷ phú Warren Buffett khuyên các nhà đầu tư trong đại dịch
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Tỷ phú Warren Buffett khuyên các nhà đầu tư trong đại dịch

 08/05/2020 - 03:50 
Tỷ phú Warren Buffett khuyên các nhà đầu tư trong đại dịch

Trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway, tỷ phú - nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett sẽ có bài phát biểu (nhận định, chia sẻ, lời khuyên,...) trước đại hội đồng cổ đông. Năm nay cũng vậy, trước đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ, cuộc họp thường niên này đã được tổ chức trực tuyến. 

Cuộc họp được tổ chức trực tuyến

Cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway

Cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway được tổ chức vào ngày 2/5 vừa qua. Đây là cuộc họp được nhiều người trong giới chứng khoán mong đợi. Vì thông qua cuộc họp, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett sẽ đưa ra nhiều chia sẻ bổ ích.

Trong cuộc họp năm nay, Warren Buffett đã dành hẳn một giờ phát biểu xoa dịu nỗi lo của các cổ đông về tác động cũng như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với tình hình kinh tế tài chính nước Mỹ và cả thế giới. Trong bài phát biểu, ông cũng chia sẻ những góc nhìn của ông về thị trường chứng khoán.

Ông Warren Buffett - Chủ tịch Berkshire Hathaway

Cảnh báo và lời khuyên của huyền thoại đầu tư Warren Buffett

Bắt đầu phiên họp vào ngày 2/5, ông Warren Buffett đã có những dự báo thận trọng về kinh tế Mỹ năm nay. Ông cảnh báo rằng: Cuộc khủng hoảng do Covid-19 có thể vẫn chưa dừng lại, thậm chí diễn biến còn có thể lan rộng và phức tạp hơn. Tuy nhiên, ông tin rằng nước Mỹ sẽ vượt qua, giống như những lần trước.

Ông đã nói với các cổ đông: "Giai đoạn 2008 - 2009, đoàn tàu kinh tế đã đi chệch hướng và có một số nguyên nhân xuất phát từ hệ thống ngân hàng. Còn lần này, chúng ta chỉ cần giữ con tàu trên đường ray và theo dõi nó". Tiếp đó, ông nói thêm: "Ngay cả khi đối mặt với những khó khăn, tôi tin rằng, về cơ bản không có gì có thể ngăn được nước Mỹ".

Chủ tịch Berkshire Hathaway còn nhấn mạnh với các cổ đông rằng: "Có lẽ hơi thái quá nhưng tôi không tin bất cứ ai nói rằng biết thị trường sẽ diễn biến như thế nào vào ngày mai, tuần tới, tháng tới hay năm tới. Tôi biết nước Mỹ sẽ tiếp tục tiến lên, nhưng tôi không biết chắc chắn thị trường chứng khoán sẽ phản ứng như thế nào".

Qua lời chia sẻ, có thể thấy rằng: Ông Warren Buffett tin tưởng vào khả năng phục hồi của kinh tế Mỹ, nhưng ông cũng cho rằng khó có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra với thị trường chứng khoán hiện nay.

Vì không chắc chắn được điều gì nên Warren Buffett đã khuyên các nhà đầu tư không sử dụng tiền vay để đầu tư trong bối cảnh đại dịch đang có nhiều tác động bất thường đến kinh tế toàn cầu, trong đó có nước Mỹ.

Ở góc độ đầu tư, ông cho rằng: Việc nắm giữ chứng chỉ quỹ chỉ số S&P 500 sẽ hợp lý hơn trong bối cảnh hiện nay hơn là đầu tư vào một hay một nhóm cổ phiếu đơn lẻ.

Tham khảo nguồn vnexpress!

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 39 lượt/ Số lượt xem: 1649

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Tỷ phú Warren Buffett khuyên các nhà đầu tư trong đại dịch Ðánh giá bởi: XV6BTUS vào 20:04:2024. nhà đầu tư Tỷ phú Warren Buffett khuyên các nhà đầu tư trong đại dịch,Trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway, tỷ... Vote: 9.8 rate 10 2000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính