Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên
0918.924.388
  • Khóa học CFO
  • CFO
  • CFO
  • tập trung thực hành

Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

 23/02/2012 - 10:28 
Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối diện, đặc biệt là trong kinh doanh - khi bạn sẽ không có cơ hội lần thứ hai để tạo ấn tượng tốt với đối tác.

Chỉ qua vài quan sát đầu tiên, người đối diện đã có những đánh giá về bạn qua phong cách, thái độ và vẻ ngoài. Bên cạnh những quy tắc giao tiếp kinh điển không bao giờ lỗi thời, bạn cũng cần cập nhật thêm vài quy tắc mới của kỷ nguyên số.

Qua các tài khoản trực tuyến

Trong thời đại số, ấn tượng đầu tiên của bạn với ai đó không phải và một cái bắt tay hay một nụ cười mà là thông tin và hình ảnh của bạn trên các mạng xã hội, trên các website và diễn đàn.

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng internet thì nên chăm chút đến các tài khoản trực tuyến của mình. Internet khiến nhận thức con người được mở rộng nhưng cũng làm bạn mất kiểm soát thông tin.

• Quản lý cẩn thận mọi hình ảnh cũng như thông tin cá nhân. Thông tin rõ ràng, chính xác tên công ty và chức danh (nếu bạn có ý định công khai).

• Tạo một hồ sơ chỉn chu trên trên LinkedIn.

• Hạn chế người lạ truy cập Facebook của bạn. Dù bạn không có gì phải giấu nhưng bạn cũng không thể chắc chắn tất cả những người lạ yêu cầu kết bạn trên Facebook không có những hành động nào làm tổn hại đến bạn.

Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối diện

Qua nhóm làm việc

Những người xung quanh bạn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đem đến ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho đối tác và khách hàng. Ấn tượng mà nhân viên của bạn mang đến cho mọi người cũng là ấn tượng mà mọi người nghĩ về bạn. Tất cả nhân viên nên có quy tắc chung về ăn mặc và ứng xử trên cơ sở tôn trọng những giá trị khác biệt của cá nhân.

Ngoài ra, khi đi đến các buổi họp hay gặp gỡ khách hàng, bạn chỉ nên đi cùng số lượng nhân viên tương đương với bên đối tác. Đông quá khiến đối tác thấy “ngợp”, còn ít quá sẽ khiến họ cảm thấy mình không được tôn trọng. Tỉ lệ lý tưởng là 2/3.

Qua các phương tiện truyền thông

Email nên có đầy đủ thông tin liên lạc với tên và chức danh của bạn. Ngoài ra, trước những cuộc gặp gỡ với đối tác, khách hàng mới, bạn nên gửi kèm danh sách những thành viên trong đoàn.

Các tài liệu gửi qua email cần được đặt tên rõ ràng và ghi chú cẩn thận. Không gửi email không có tiêu đề hoặc không có nội dung.

Trước các buổi gặp gỡ quan trọng, chuẩn bị các loại giấy tờ và tài liệu cần thiết cẩn thận, nên có bản copy và bản kỹ thuật số để đề phòng những trường hợp bất ngờ. Đôi khi, những tài liệu này còn có thể dùng như quà tặng cho đối tác. Bên cạnh đó, luôn nhớ mang theo danh thiếp.

Khi tiếp xúc với báo chí, hãy thoải mái và tỉnh táo, cung cấp cho họ những thông tin cần thiết và rõ ràng. Nếu bạn đồng ý tham gia bất kì một cuộc phỏng vấn nào, dù là trên báo hay trên truyền hình, bạn nên nắm chắc nội dung và kiểm soát những phát ngôn của mình.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 124 lượt/ Số lượt xem: 1709

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
Code Flash Quảng Cáo
 

Đăng ký học

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên Ðánh giá bởi: CF5T71Q vào 25:08:2019. Tạo ấn tượng Tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên,Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối... Vote: 9.8 rate 10 3600 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính