Tại sao quá trình đào tạo lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Tại sao quá trình đào tạo lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

 11/12/2012 - 02:01 
Tại sao quá trình đào tạo lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Quá trình đào tạo được xem là thực sự cần thiết đối với thành công của một doanh nghiệp. Đào tạo mang lại lợi ích tích cực nhất cho sự phát triển của nhân viên. Doanh nghiệp vừa phát triển năng lực nhân viên đồng thời phải khuyến khích họ qua việc đào tạo. Thông thường, những khóa đào tạo chất lượng có vai trò rất quan trọng như một phần lợi ích dành cho nhân viên.
 
Đối với người quản lý,  việc đào tạo giúp họ sắp xếp nhân viên phù hợp với từng vị trí và triển vọng phát triển của công ty. Điều thuận lợi mà nhà quản lý nên nhớ rằng việc đào tạo luôn đưa ra tỷ lệ duy trì được cải thiện. Những nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp nơi mà luôn đánh giá cao sự đóng góp và muốn trau dồi họ, luôn cung cấp một hiệu suất tốt hơn và giảm tỷ lệ tái đầu tư ở bất kỳ công ty nào dù có quy mô lớn hay nhỏ. Nếu một nhân viên nghĩ rằng công ty đánh giá cao khả năng của mình thì họ sẽ sẵn sàng đóng góp công sức vào mọi việc kể cả việc họ đang thiết kế, bán hàng hay sản xuất…
 
Tuy nhiên, việc đưa ra loại hình đào tạo nào cho phù hợp với nhân viên thì rất quan trọng. Chấp nhận một nhân viên đơn giản chỉ vượt qua dưới mức tiêu chuẩn “101” khóa đào tạo thì sẽ không đảm bảo được chất lượng cải thiện. Từng bộ phận quản lý riêng của công ty phải thường xuyên duy trì công tác đào tạo. Nói cách khác, tránh để lãng phí  ngay cả với những nỗ lực yếu nhất trong quá trình đào tạo. Việc đào tạo một cách hời hợt sẽ gây ra chất lượng công việc không đảm bảo, những nhân viên có trình độ cao cần phải được đào tạo những chương trình có chất lượng, điều này đồng nghĩa với việc công ty phải dành một khoản chi phí cho việc đào tạo. Các chương trình đào tạo mang lại hiệu quả cao luôn nhấn mạnh sự tương quan giữa sự phát triển của từng cá nhân trong sự tiến bộ chung của toàn doanh nghiệp, điều này giúp nhân viên nhận thức được sự phát triển nghề nghiệp và thành công của họ luôn gắn với chuyên môn mà họ được đào tạo.
 
Vấn đề đáng lưu ý trong quá trình đào tạo là nâng cao kỹ năng của nhân viên không chỉ trau dồi về lĩnh vực chuyên môn, mà nên chú trọng phát triển các kỹ năng khác liên quan đến sự tương tác và giao tiếp. Một nhân viên có trình độ chuyên môn trung bình nhưng có khả năng giao tiếp tốt là một lợi thế rất lớn đối với công ty.  Họ dễ dàng thích nghi và đáp ứng tốt điều kiện mà công ty đưa ra. Một số kỹ năng khác cần được quan tâm phải kể đến là kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, giải quyết tranh chấp và cách làm việc nhóm tốt.
 
Lên kế hoạch đào tạo kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu? Sự phân tích kỹ lưỡng và nắm rõ thực trạng nhân viên sẽ là bước khởi đầu tốt cho việc đào tạo. Nhà quản lý nên khảo sát trước nhu cầu của từng bộ phận trong công ty để lên kế hoạch đào tạo. Đây sẽ là tiền đề để các nhân viên có thiện chí tham gia đào tạo và công ty cũng sẽ có sự phản hồi tốt nhất tới nhu cầu của chính bản thân họ. 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 250 lượt/ Số lượt xem: 3036

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
not connect !