Phân tích rủi ro khách hàng
  • CFO K24
  • Giám đốc tài chính

Phân tích rủi ro khách hàng

 16/01/2013 - 11:06 
Phân tích rủi ro khách hàng

Khóa học giúp học viên nắm vững nội dung chính chuyên sâu về:

  • Hiểu biết về các hệ thống rủi ro: Rủi ro môi trường. rủi ro hoạt động, rủi ro thanh khoản, rủi ro pháp lý,… liên quan đến các khách hàng của doanh nghiệp.
  • Nắm được các phương pháp định tính và định lượng và đối với rủi ro khi làm việc với khách hàng
  • Xác định các phương pháp hạn chế rủi ro theo sự lựa chon các nguyên tắc loại bọ, chấp nhận, né tránh rủi ro
  • Lập báo cáo kiểm soát rủi ro khách hàng
  • Quản trị rủi ro trước – trong – sau nghiệp vụ phát sinh

            

Click đây để Đăng ký khóa học này >>


Nội dung 1: Nhận biết – Đo Lường- Đánh giá rủi ro

  • Rủi ro và phân loại rủi ro khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân( rủi ro pháp lý, rủi ro hoạt động, rủi ro môi trường…)
  • Rủi ro trong hệ thống kiểm soát của doanh nghiệp
  • Nhận biết các rủi ro: Rủi ro tài chính và rủi ro phi tài chính.
  • Rủi ro từ mục đích sử dụng tài sản thuê
  • Rủi ro từ khả năng quản lý kinh doanh kém
  • Rủi ro từ tình hình tài chính thiếu minh bạch
  • Tỷ lệ nợ với vốn tự có, khả năng thanh khoản và kế hoạch dòng tiền trả lãi thuê và trả góp giá trị tài sản thuê.
 
Tình huống- Ảnh hưởng của quy mô tài sản, nguồn vốn đối với rủi ro của khách hang
 
  • Đo lường rủi ro khách hàng 1: Phương pháp định tính
  • Xây dựng câu hỏi xác định rủi ro
  • Khảo sát khách hàng thuê tài sản
  • Đo lường rủi ro khách hang 2: Phương pháp lượng
  • Lâp ma trận rủi ro vàđnahs giáảnh hưởng rủi ro
  • Rủi ro tài chính và rủi ro phi tài chính: Vai trò của tài sản thế chấp, dòng tiền và hàng tồn kho với hoạt động thuê tài chính.

Tình huống- ứng dụng nguyên lý xác suất và nguyên tắc xếp hạng để đánh giá rủi ro khách hàng

Nội dung 2: Quản trị rủi ro khách hang và hệ thống kiểm soát rủi ro
 
  • Đánh giá hệ thống kiểm soát hiện hành
  • Xây dựng hoạt động kiểm soát rủi ro
  • Quy trinh xử lý rủi ro tiềm ẩn, rủi ro hiện thực và rủi ro sau nghiệp vụ cho thuê

Tình huống: Đánh giá hiệu lực của hoạt động kiểm soát rủi ro và dự báo ảnh hưởng của rủi ro trong các hợp đồng thuê

  • Giám sát và quản lý sau khi cho thuê
  • Đánh giá hiệu quả xử lý rủi ro
 
Tình huống – Theo dõi nợ hiệu quả- Báo cáo tuổi tác các khoản nợ và quản lý sau cho thuê

Trao đổi một số kinh nghiệm trong quản lý rủi ro khách hàng.

 

Giảng viên giàu kinh nghiệm của các tập toàn lớn trong và ngoài nước và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính
Chương trình được thiết kế mang tính logic cao giúp học viên hiểu rõ kiến thức về phân tích tài chính dùng trong quản trị kinh doanh
Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo mang tính thực tiễn ngành cao
Cơ sở vật chất hạng A, địa điểm học thuận tiện tại mặt phố - Nơi tập trung các Trung tâm tài chính và tập đoàn kinh tế lớn.
Nội dung chương trình giảng dạy có nghiên cứu tham khảo theo chuẩn Quốc tế của chuyên gia phân tích tài chính CFA (Chartered Financial Analysts)
Classroom Học trên lớp - Các lớp học được tổ chức thường xuyên tại trung tâm Hà Nội giúp bạn có được dịch vụ đào tạo tốt nhất, bao gồm các giờ học buổi sáng, buổi chiều, buổi tối và cuối tuần.
Live Online Hội thảo Online - Chúng tôi cung cấp các buổi hội thảo online nhằm giúp bạn định hướng tốt hơn trong học tập.
Online
Học qua Internet - Chúng tôi cung cấp các kênh học tập qua Internet để bạn có thể học tập tại bất cứ nơi nào trên thế giới. Chỉ nhấp chuột là bạn đã có thể sẵn sàng cho việc học tập của mình.
Học từ xa - Các bạn có thể tham dự các khoá học ngay tại nhà với chi phí thấp. Chúng tôi sẽ tổ chức các buổi thảo luận và cung cấp tài liệu gôc tới tận nhà. Ngoài ra các giảng viên và đội ngũ Customer Care sẽ luôn sẵng sàng để giải đáp các vấn đề học tập của bạn.
Khóa học
Phân tích rủi ro khách hàng
Địa điểm
  Trung Tâm Phụ Nữ và Phát Triển, Số 20, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Thời lượng
  4 buổi
Thời gian học
Xin vui lòng liên hệ:
Phòng Đào Tạo - Viện Quản Trị Tài Chính AFC
Tầng 1, Tòa nhà NO6 B2, Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: +84 4 6282 7682                        Email: info@afc.edu.vn

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 118 lượt/ Số lượt xem: 15929

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Hiện bà Ngô Minh Anh đang giữ chức vụ Giám đốc công ty dịch vụ tư vấn MCG MANAGEMENT CONSULTING. Trước đó bà Minh Anh đã từng...

Xem tiếp

Lê Xuân Trường :  Lê Xuân Trường: Phó trưởng khoa Thuế và Hải Quan – Học viện tài chính

Xem tiếp
 
 
 
 
Dịch vụ tư vấn tài chính
 
 
Tiếng Anh Công Sở
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Phân tích rủi ro khách hàng Ðánh giá bởi: Z9XATDP vào 22:07:2017. Phân tích rủi ro khách hàng,phân tích rủi ro,phân tích... Phân tích rủi ro khách hàng,Phân tích rủi ro khách hàng là Rủi ro môi trường. rủi ro hoạt động, rủi ro... Vote: 9.8 rate 10 1400 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính CFO
 
Giám đốc tài chính
----tawk to popup