Người ″đội chính sách, vai mang chứng từ″ 20 năm không mỏi
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Người ″đội chính sách, vai mang chứng từ″ 20 năm không mỏi

 21/03/2017 - 03:49 
Người ″đội chính sách, vai mang chứng từ″ 20 năm không mỏi

Ngô Thị Thủy sinh ra và lớn lên ở xứ Quảng, bước chân vào ngành Viễn thông là một cơ duyên và nghiệp vụ Kế toán "vận" vào chị cũng là một cái duyên. Từ vị trí là chuyên viên phòng tổ chức cán bộ trung tâm viễn thông khu vực III thuộc VTN, năm 1999 được điều chuyển về Phòng Kế tóa và đến năm 2004 chị được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng - Trưởng phòng Kế toán của VTN3.

Thói quen trở thành nếp, chị Thủy luôn đến cơ quan từ rất sớm và trở về căn nhà của mình khi trời đã muộn. Nghiệp Kế toán trông bề ngoài có lẽ nhiều người đánh giá là nghề an nhàn, nhưng mục sở thị công việc nơi đây mới thấy không phải như vậy. "Đầu đội chính sách, vai mang chứng từ, mỗi bước chân đi là một bút toán" mới thấy là để xảy ra một bước đi sai, hậu quả sẽ như thế nào? Không nói tới các nghiệp vụ Kế toán thông thường giúp cho cơ quan hoạt động, mà còn phải quản lý theo dõi dòng tiền ra, vào, quản lý theo dõi công nợ, rồi kế toán dự án, xây dựng cơ bản, thường xuyên đối soát với các cơ quan quản lý, với các đối tác, thường xuyên làm việc với các đoàn kiểm tra định kỳ, đột xuất thực hiện chính sách thuế, giám sát đầu tư, thanh tra thủ trưởng, kiểm toán...Nói như vậy mới thấy cái không đơn giản của người làm Kế toán ở đơn vị đặc thù ngành nhu vậy. Bằng chính kinh nghiệm và sự nhạy cảm của mình, chị Thủy đã luôn giữ vững một nguyên tắc với nghề là không thể sai sót và không được sai sót.

Làm nghiệp vụ Kế toán đơn thuần vốn đã phức tạp, nhưng đối với Kế toán trong lĩnh vực Viễn thông còn thêm khó khăn hơn nữa, đó là thiết bị, vật tư hầu hết đã nhập ngoại, nhãn mác, chủng loại, tiêu chuẩn thiết bị nếu không rành, sẽ khó khăn trong quá trình quản lý, chị luôn là người động viên đồng nghiệp trong phòng học hỏi, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm. Với phương pháp làm việc tỉ mỉ, thân trọng, sâu sát với thực tế, cùng làm, cùng chia sẻ với đồng nghiệp bằng cái tâm với nghề và sự giản dị, chân thành trong đối nhân xử thế, chị Thủy cùng đơn vị đã hoàn thành việc tiếp nhận tài sản sớm nhất trong toàn Tổng Công ty. Kết quả đạt được trong việc tiếp nhận tài sản của VNPT Net 3 đã được phổ biến để các đơn vị trong tổng công ty cùng chia sẻ, học tập. 

Từ việc cơ quan đến công việc gia đình ở đâu chị Thủy cũng lo chu toàn. Sự chỉn chu đầy nữ tính có phần làm cho chị vất vả hơn và bạn bè đồng nghiệp cần đến chị nhiều hơn. Chị cũng đã có thời gian dài tham gia công tác Công đoàn, Trưởng ban nữ công, có mặt đầy đủ trong các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động thiện nguyện, sâu sát, lắng nghe tâm tư của cán bộ công nhân viên và đề xuất với lãnh đạo đơn vị giải quyết kịp thời đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động, tham mưu đề xuất tổ chức nhiều hoạt động nữ công và hoạt động công đoàn sôi nổi, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.

Hơn 20 năm làm việc trong ngành, khó kể hết những công việc chị Thủy đã làm được, đã góp phần công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của VNPT. Những nỗ lực và cống hiến của chị đã được ghi nhận xứng đáng. Chị đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn khen thưởng với các hình thức nhiều năm liền chị được công nhận là Chiến sĩ thi đua.

Vượt lên hoàn cảnh gia đình khó khăn, giỏi giang việc nhà, vẹn toàn việc cơ quan, Chị Thủy, mọi người trong cơ quan vẫn cảm phục, ghi nhận sâu sắc cái tâm trong sáng và nghị lực lớn của chị, như lời một bài hát: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...để gió cuốn đi...". 

vnpt.vn

Thấu hiểu công việc vất vả của người làm Kế toán với hình ảnh "đầu đội chính sách, vai mang chứng từ, mỗi bước chân đi là một bút toán", công việc căng thẳng, đòi hỏi sự chính xác và chỉn chu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Với sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng người làm Kế toán, Viện quản trị Tài chính AFC Việt Nam thực hiện chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) cao cấp, giúp Học viên đi từ làm bạn với những con số đến nhạy bén, linh hoạt hơn để điều khiển những con số biết nói. 

Thời gian đào tạo linh hoạt, phù hợp với những người bận rộn trong công việc giờ hành chính

Được trao đổi cùng chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Tài chính - Kế toán

Trải nghiệm tình huống thực tiễn đối với Doanh nghiệp

Làm chủ hệ thống Tài chính chuyên nghiệp

Tham khảo chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO)

Từ khi thành lập đến nay, Viện quản trị Tài chính AFC Việt Nam đã và đang tiếp tục triển khai hơn 47 dự án với các Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Không ngừng mở rộng các danh mục tư vấn đào tạo triển khai tới các Doanh nghiệp, đối tác lớn như: VICEM, VINACOMIN, CMCTI, PV Gas City, VnDirect, Trần Anh, FPT TELECOM, VNG, PETROVIETNAM, TIENPHONGBANK, HABUBANK, SEABANK, VIETCOMBANK, VPBANK,... và hơn 4000 Học viên là các cán bộ quản lý đã được đào tạo tại trung tâm thực hành AFC Việt Nam. 

Liên hệ và đăng ký nhận thông tin hữu ích từ Viện quản trị Tài chính AFC Việt Nam

Tham khảo chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) 

AFC Việt Nam. 0918 924 388

Email: Info@afc.edu.vn

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà NO6B1, P.Thành Thái. Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 75 lượt/ Số lượt xem: 4601

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Người ″đội chính sách, vai mang chứng từ″ 20 năm không mỏi Ðánh giá bởi: 23RTDY5 vào 20:04:2024. đầu đội sổ sách, vai mang chứng từ, không mệt mỏi,... Người ″đội chính sách, vai mang chứng từ″ 20 năm không mỏi,Sinh ra và lớn lên ở xứ Quảng, bước... Vote: 9.8 rate 10 4000 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính