Làm Giám đốc tài chính phải chăng càng ngày càng khó
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Làm Giám đốc tài chính phải chăng càng ngày càng khó

 06/05/2020 - 03:39 
Làm Giám đốc tài chính phải chăng càng ngày càng khó

Giám đốc tài chính - CFO ngày càng có vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngày càng đề cao vai trò và chức năng của CFO. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng: Làm Giám đốc tài chính càng ngày càng khó.

Giám đốc tài chính đứng trước 2 lựa chọn

Theo Ông Nguyễn Mạnh Tiến - Chủ tịch Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc công ty Nghiên cứu Tư vấn Chuyển giao công nghệ và Đầu tư: "Nhiều khi doanh nghiệp gặp khó khăn, các lãnh đạo doanh nghiệp đã tìm cách "đánh bóng" hay "hô biến" các số liệu tài chính thông qua kỹ thuật kế toán của CFO. Chính vì vậy, trước yêu cầu đó của lãnh đạo DN, Giám đốc tài chính phải đứng trước 2 lựa chọn, đó là:

  • Một là: Đạo đức cá nhân và quyền lợi của cộng đồng
  • Hai là: Quyềm lợi của doanh nghiệp

Trong nhiều trường hợp, các CFO vì quyền lợi của doanh nghiệp buộc phải chọn cách làm sai trái.

Làm CFO càng ngày càng khó

Giám đốc tài chính ngày càng được coi trọng và đánh giá cao. Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm,...có thể giúp họ ngồi vào vị trí CFO dễ dàng. Vậy tại sao khó?

Theo ông Tiến: Làm CFO càng ngày càng khó là vì khó có thể làm một CFO trong sạch, trung thực trong thời điểm kinh tế không ngừng biến đổi này.

Cũng theo ông, cái khó thứ hai đó là: Khái niệm Giám đốc tài chính ở Việt Nam còn khá mới mẻ, chủ yếu ở các tập đoàn mới có vị trí này. Ở nhiều doanh nghiệp có CFO nhưng họ lại được coi như Kế toán trưởng. Trong khi đó, chức năng của họ là tham mưu cho các nhà quản trị chiến lược kinh doanh và chịu trách nhiệm về chiến lược tài chính mà họ đề ra.

Làm CFO càng ngày càng khó.

Có thể nói cái khó nhất của CFO không chỉ là doanh nghiệp không dễ dàng thu được các khoản nợ khó đòi, mất khả năng thanh toán nhanh,...mà đó là người lãnh đạo chưa công nhận vai trò tham mưu của họ.

Qua đó, ông Tiến cho rằng: Nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên có cái nhìn khác về Giám đốc tài chính. Hãy để họ phát huy đúng vai trò và chức năng của mình trong doanh nghiệp cũng như đối với cấp lãnh đạo.

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 44 lượt/ Số lượt xem: 993

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Làm Giám đốc tài chính phải chăng càng ngày càng khó Ðánh giá bởi: WZBQ48T vào 25:04:2024. Giám đốc tài chính Làm Giám đốc tài chính phải chăng càng ngày càng khó,Giám đốc tài chính - CFO ngày càng có vai trò quan trọng... Vote: 9.8 rate 10 2000 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X