Khó khăn trong nghề Kế toán chỉ là chuyện nhỏ
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Khó khăn trong nghề Kế toán chỉ là chuyện nhỏ

 15/02/2017 - 10:19 
Khó khăn trong nghề Kế toán chỉ là chuyện nhỏ

Thông kê trong những năm gần đây cho thấy số lượng sinh viên đăng ký học kế toán là rất nhiều, vì đây là một ngành đang rất hot, nhu cầu  cho xã hội ở bất cứ thời đại nào cũng cần vì kế toán là người nắm giữ mọi huyết mạch của doanh nghiệp, một bộ máy kế toán giỏi có thể tạo nên sự yên tâm cho chủ doanh nghiệp, chính vì thế tuyển dụng kế toán là vấn đề đặt lên hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, những người làm Kế toán cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn mà nếu vượt qua giới hạn đó, con đường nghề nghiệp hoàn toàn sẽ trải thảm đỏ và được nhiều Doanh nghiệp săn đón. Cùng tham khảo một số khó khăn mà những người làm Kế toán thường gặp như:

1. Những khó khăn mà kế toán phải đối mặt

Là một kế toán bạn phải thường xuyên đối mặt với những con số, nếu không có sự minh mẫn và sáng suốt trong công việc thì bạn sẽ cảm thấy nhàm chán trong công việc từ đó có thể dễ dàng xảy ra tình trạng nhầm lẫn, sai sót, và đối với kế toán tính toán không chính xác là một vấn đề hết sức quan trọng, có thể làm cho doanh nghiệp mình gặp rất nhiều khó khăn nếu hậu quả là nghiêm trọng có thể bạn sẽ phải dính vào vòng lao lý.

Đây là nghề tuy dễ mà khó, đối với những bạn có tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc thì đây có thể là nghề phù hợp cho họ. Những kiến thức bạn học được tại các trường đào tạo kế toán chỉ là những phần cơ bản để giúp bạn có kiến thức áp dụng vào công việc, nhưng phần lớn phải nhờ vào chính bản thân bạn, nếu bạn không hội tụ được những tính chất cũng như tận tâm trong công việc thì dù việc làm có dễ đến đâu thì nó cũng đều trở thành khó khăn cho bạn.

Hơn nữa bạn phải yêu nghề kế toán, yêu những con số, vì mọi thành công đều xuất phát từ sự yêu thích, có yêu thích thì bạn mới có thể cóng hiến hết sức mình vào công việc. Và từ đó công việc của bạn mới trở nên hiệu quả và đạt kết quả cao hơn.

2. Những phương pháp giúp bạn vượt qua khó khăn trong ngành kế toán

Ngoài những tính cách có sẵn của bạn, việc đầu tiên bạn cần làm để có thể làm tốt và vượt ra những khó khăn trong ngành kế toán là không ngừng bồi dưỡng kiến thức của mình qua các khóa đào tạo kế toán tại những trung tâm nổi tiếng vì phần lớn kiến thức bạn học được tại nhà trường chỉ mang tính lý thuyết, nếu không biết cách thì bạn khó có thể áp dụng chúng vào công việc được. Chình vì vậy tham gia vào những lớp  đào tạo kế toán tại những trung tâm các bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn, cũng như chỉ ra phương pháp để bạn áp dụng lý thuyết vào công việc.

Không ngừng học hỏi kinh nghiệm kế toán từ quá trình thực tập, làm việc.

Trong thời đại phát triển như hiện nay, kế toán có rất nhiều công cụ để giúp bạn dễ dàng, là một kế toán bạn cần phải thành thạo mày tính và cách phần mềm kế toán hỗ trợ, vì phần lớn mọi kế toán hiện nay đều thực hiện mọi công tác trên máy tính, trên phần mềm, từ đó công việc của kế toán việc sẽ hiệu quả hơn và đạt được nhiều thành tích hơn, là điểm tựa để bạn dễ dàng thăng tiến.

Là một kế toán và đang đối mặt với công việc vất vả, lương thấp, “đầu đội sổ sách, vai mang chứng từ”, chủ yếu là ghi chép và báo cáo cơ bản mà chưa đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp. Thiếu kỹ năng làm việc, kỹ năng giao tiếp và khả năng về ngoại ngữ. Bạn đã sẵn sàng thay đổi công việc là bước lên một nấc thang nghề nghiệp cũng như vị trí cao hơn? Sẵn sàng cải thiện kỹ năng làm việc, phát triển chuyên môn và nâng cao mức thu nhập. Được các Tổng công ty, Tập đoàn lớn săn đón nhiệt tình, đặc biệt là trong bối cảnh Tài chính lên ngôi, khi hàng loạt các phần mềm ra đời hỗ trợ con người, thực hiện quá trình báo cáo thông minh.

Tham khảo chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) khởi động ngày 4.3.2017.

Tìm hiểu ngay CFO

Đăng ký để nhận được thông tin tư vấn miễn phí:

Phòng đào tạo, AFC Việt Nam.

Hotline: 0918.924.388

Email: info@afc.edu.vn

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 102 lượt/ Số lượt xem: 6265

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Khó khăn trong nghề Kế toán chỉ là chuyện nhỏ Ðánh giá bởi: RMZJDF4 vào 16:04:2024. khó khăn, chuyện nhỏ, kế toán, khó khăn và phương... Khó khăn trong nghề Kế toán chỉ là chuyện nhỏ,Nhu cầu cho xã hội ở bất cứ thời đại nào cũng cần vì kế... Vote: 9.8 rate 10 9460 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính