Doanh nghiệp thiếu trầm trọng Giám đốc Tài chính (CFO) giỏi
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Doanh nghiệp thiếu trầm trọng Giám đốc Tài chính (CFO) giỏi

 20/03/2017 - 05:07 
Doanh nghiệp thiếu trầm trọng Giám đốc Tài chính (CFO) giỏi

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, các Doanh nghiệp Việt Nam đang chạy đôn chạy đáo tìm các Giám đốc Tài chính (CFO) giỏi.

Đó là những người có khả năng dự báo và xử lý các rủi ro Tài chính, lập chiến lược kinh doanh lâu dài cho Doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít CFO trong nước làm được điều này, trong khi rủi ro Tài chính của Doanh nghiệp ngày càng tăng do các tác động của những biến thiên trên thị trường.

Viện quản trị Tài chính AFC Việt Nam là một trong những đơn vị đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) chuyên nghiệp.

Ông Dương Hải, Tổng giám đốc VietLand Partners than thở:"Với CFO, thừa tiền cũng đau đầu, mà thiếu tiền cũng đau đầu". Lý do của sự đau đầu này, theo ông Hải, là CFO luôn phải tìm mọi cách để mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông, mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty. Nhiệm vụ của CFO cũng rất nặng nề: đưa ra các quyết định đầu tư, quyết định tài chính và quyết định quản lý tài sản, phân bổ ngân sách, quản lý tín dụng, kiểm soát nội bộ, dự báo...

Tuy vậy, ở Việt Nam, rất ít Doanh nghiệp có được CFO đủ năng lực để đảm nhận nhiệm vụ trên.

Chuyên gia Kinh tế Lê Đăng Doanh cũng cho rằng, lãi suất, tỷ giá là những yếu tố gây nhiều rủi ro nhất đối với hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. Các Doanh nghiệp cần phải lường trước những rủi ro này để hoạch định chiến lược sản xuất - kinh doanh.

Cũng theo ông Doanh, dù kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng tốt, song vẫn dựa theo mô hình cũ, nghĩa là sử dụng quá nhiều vốn, nên tiềm ẩn nhiều yếu tố mất ổn định kinh tế vĩ ô. Trong tình hình đó, các Doanh nghiệp càng cần có những CFO giỏi để giúp lãnh đạo Doanh nghiệp nhận diện rủi ro.

Theo ông Dương Hải, các dấu hiện cảnh báo nguy hiểm về quản lý tài chính yếu kém có rất nhiều, nhưu nợ quá hạn nhiều, hàng tồn kho tăng nhanh so với doanh thu, không trả được các khoản vay đến hạn, dòng tiền kinh doanh bị âm,...

Dù vậy, khả năng nhận diện cảnh báo nguy hiểm về tài chính của các CFO nước ta còn rất yếu kém, kể cả Doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đây cũng là một yếu tố làm giảm sức hấp dẫn của Việt Nam trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Ông Nguyễn Ngọc Bách, Giám đốc Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam, Chủ tịch Giám đốc điều hành Tập đoàn Asialnvest  cũng khẳng định, các Doanh nghiệp nước ngoài coi trọng việc quản trị rủi ro tài chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong khi đội ngũ CFO ở Việt Nam còn yếu kém. Nguyên nhân của thực trạng trên, theo ông Bách, do Doanh nghiệp Việt Nam đa phần là các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, CFO thường chỉ làm công việc của một người phụ trách kế toán, hơn là một CFO đúng nghĩa. Để cải thiện tình trạng này, Viện quản trị Tài chính AFC Việt Nam xây dựng khung chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) cao cấp, góp phần thay đổi vận mệnh người làm Kế toán cũng như nâng tầm chất lượng của cộng đồng người làm Kế toán Việt. 

Tham khảo chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) TẠI ĐÂY

Chương trình đào tạo hữu ích đối với cộng đồng người làm Kế toán Việt

Liên hệ ngay để nhận thêm thông tin hữu ích

AFC Việt Nam. 0918 924 388

Email: Info@afc.edu.vn

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà NO6B1, P.Thành Thái, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 68 lượt/ Số lượt xem: 4699

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Doanh nghiệp thiếu trầm trọng Giám đốc Tài chính (CFO) giỏi Ðánh giá bởi: GHZFXWU vào 20:04:2024. doanh nghiệp, doanh nghiệp việt, khan hiếm, giám đốc tài... Doanh nghiệp thiếu trầm trọng Giám đốc Tài chính (CFO) giỏi,Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, các Doanh... Vote: 9.8 rate 10 7860 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính