Sự khác biệt giữa Giám đốc Tài chính (CFO) và Kế toán trưởng
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Sự khác biệt giữa Giám đốc Tài chính (CFO) và Kế toán trưởng

 28/10/2016 - 08:54 
Sự khác biệt giữa Giám đốc Tài chính (CFO) và Kế toán trưởng
Chương trình đào tạo Giám đốc Tài chính (CFO) tại Viện quản trị Tài chính AFC-Hàng đầu về đào tạo Tài chính chuyên nghiệp chính thức bắt đầu từ ngày 12/11/2016.

1. Công việc của Kế toán là gì?

- Kế toán là làm việc ghi chép báo cáo và đánh giá các hoạt động Tài chính cũng như các giao dịch của Doanh nghiệp có phương pháp và chính xác. Kế toán cũng bao gồm việc chuẩn bị các báo cáo, kê khai liên quan đến tài sản, nợ và kết quả hoạt động của Doanh nghiệp. 

- Tài chính cá nhân là một sự quản lý Tài sản và nợ phải trả một cách hiệu quả. Cách nào đó, kế toán và Tài chính có liên quan đến nhau, tuy nhiên giữa chúng vẫn có những điểm khác biệt cơ bản.

2. Điểm khác biệt giữa Kế toán và Tài chính?

- Kế toán: có mục đích là thu thập và trình bày thông tin Tài chính. Nó liên tục cung cấp dữ liệu trước đây đã được cải thiện và dễ dàng diễn giải, dữ liệu hiện tại và xu hướng tương lai của công ty. 

- Giám đốc Tài chính: có nhiệm vụ và trách nhiệm chính là liên quan đến chiến lược Tài chính, quản lý và kiểm soát, ra quyết định. 

- Giám đốc Tài chính và Kế toán trưởng cũng có vai trò khác nhau trong quá trình hoạch định ngân sách. Trong khi Kế toán trưởng thường trú trọng đến việc thu thập thông tin từ các phòng ban khác để dự toán chúng thành các ngân sách toàn diện thì Giám đốc Tài chính (CFO) xem xét dữ liệu từ các phòng ban khác để biết liệu chúng đã thay đổi như thế nào so với quá khứ, doanh thu và chi phí phản ảnh những thay đổi ra sao trong định hướng chiến lược của công ty, đồng thời, xem xét những lý do của các yêu cầu chi tiêu.

- Một khác biệt đó là việc sử dụng nguồn vốn và khác biệt còn lại là việc đưa ra quyết định. Trong kế toán, hệ thống của việc xác định quỹ, đó là thu thập và cho phí, dựa trên hệ thống tích lũy. Doanh thu được ghi nhận tại thời điểm bán hàng chứ không phải lúc thu về. Chi phí được ghi nhận ngay khi phát sinh chứ không phải khi thanh toán. Tuy nhiên, trong Tài chính, hệ thống xác định quỹ được dựa trên vòng quay của tiền mặt. 

3. Điểm khác biệt là thế? Vậy giữa Kế toán và Giám đốc Tài chính có mối liên quan gì đến nhau không?

- Kế toán là một phần thiết yếu của Tài chính. Nó là một chức năng phụ của Tài chính. Kế toán cung cấp thông tin về các hoạt động của Doanh nghiệp.

- Sản phẩm cuối cùng của Kế toán bao gồm các tờ khai Tài chính như bảng cân đối, kê khai thu nhập.

- Sự tương hỗ lẫn nhau của cả hai trong công việc sẽ giúp bộ máy Tài chính Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và trơn tru hơn.

Như vậy, từ điểm khác biệt trên cho thấy: Giám đốc Tài chính và Kế toán trưởng có nhiệm vụ khác nhau và thực hiện rất nhiều công việc. Nếu cố gắng thực hiện hai vị trí công việc này cùng một lúc hoặc nhập hai vị trí này thành một, có thể sẽ bị ngập đầu trong núi công việc cần phải hoàn tất. Thực tế là, người nào kết hợp cả hai vị trí cùng lúc thường có xu hướng tập trung vào công việc hàng ngày của Kế toán trưởng hơn là thực thi công việc của một Giám đốc Tài chính với nhận thức rằng: những hoạt động giao dịch trong ngày phải hoàn thành trong khi những vấn đề mang tính chiến lược luôn luôn được xét đến khi có thời gian rảnh. Mặc dù điều này diễn ra trong một giai đoạn ngắn han jnhuwng sự chú ý chưa đúng mức đến công việc của một Giám đốc Tài chính dần dần sẽ dẫn đến tình trạng trì trệ, kém hiệu quả và kém phát triển các nguồn vốn tiếm năng.

>>>  CFO-Giám đốc Tài chính và sự hưng thịnh của Doanh nghiệp?

>>> Giám đốc Tài chính CFO, chương trình đào tạo ngày 12/11/2016

 

 

Liên hệ với phòng đào tạo để được tư vấn trực tiếp.

HOTLINE: 01662638099 (Ms.Ha)

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 190 lượt/ Số lượt xem: 4566

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
 
 
Google map HCM
 
Cập nhật thông tin tài chính - thuế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Sự khác biệt giữa Giám đốc Tài chính (CFO) và Kế toán trưởng Ðánh giá bởi: A65FLPZ vào 20:04:2024. khác biệt, giám đốc tài chính, kế toán trưởng Sự khác biệt giữa Giám đốc Tài chính (CFO) và Kế toán trưởng,Tại các quốc gia phát triển, công việc quản... Vote: 9.8 rate 10 1600 lượt dánh giá
 
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
 
Giám đốc tài chính