Chương trình đào tạo: Giám đốc tài chính tiếp tục với Module Quản trị dòng tiền
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

Chương trình đào tạo: Giám đốc tài chính tiếp tục với Module Quản trị dòng tiền

 18/04/2019 - 09:01 
Chương trình đào tạo: Giám đốc tài chính tiếp tục với Module Quản trị dòng tiền

 

 

Ngày 13/04/2019 vừa qua, lớp Giám đốc Tài chính CFO K33 đã có buổi học tìm hiểu Module Quản trị dòng tiền nằm trong chương trình đào tạo Chất lượng cao của Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia PSG.TS Đặng Đức Sơn.

 

(PGS.TS Đặng Đức Sơn hướng dẫn học viên)

 

Quản trị dòng tiền một cách hiệu quả là yêu cầu cực kì bức thiết, quyết định trực tiếp đến sự sống còn của cả một doanh nghiệp.

Sự thiết hụt tiền mặt ở mức độ nghiêm trọng, ví dụ như nợ đến hạn phải trả cho ngân hàng hoặc nhà cung cấp nhưng doanh nghiệp không có tiền mặt sẵn sàng để thanh toán, doanh nghiệp hoàn toàn có thể bị khởi kiện và yêu cầu tuyên bố phá sản, bất chấp các áo cáo tài chính gần nhất của doanh nghiệp đang kinh doanh có lãi.

Ngược lại, sự dư thừa tiền mặt ở vốn của doanh nghiệp sẽ dẫn đến việc tiền mặt không được sử dụng hiệu quả và đúng lúc, dẫn đến sự lãng phí trong khi doanh nghiệp phải vay vốn ngân hàng hoặc các quỹ tín dụng với lãi suất cao. Điều này một lần nữa sẽ thể hiện sự yếu kém trong hoạt động quản trị tài chính doanh nghiệp.

Chính vì vậy, cần phải có sự hoạch định điều khiển sự vận động ra vào của dòng tiền phát sinh trong quá trình hoạt động đảm bảo sự cân đối, ăn khớp giữa dòng tiền vào và dòng tiền ra cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Dưới những chia sẻ, cung cấp thông tin của giảng viên, PGS.TS Đặng Đức Sơn về những phân tích tài sản doanh nghiệp. Các học viên của lớp giám đốc tài chính được cung cấp những kiến thức thực tế nhất sau đây:

(Học viên lớp CFO K33 luôn nghiêm túc tìm hiểu nghiên cứu các kiến thức )

Dòng tiền (cash flows) trong hệ thống quản trị tài chính doanh nghiệp

  •          Dòng tiền – hệ mạch máu trong cơ thể doanh nghiệp
  •          Khả năng sinh lời (profitability) và khả năng thanh toán (liquidity)
  •         Dòng tiền vào (inflows) và dòng tiền ra (outflows)
  •          Kế hoạch dòng tiền và kiểm soát tiền mặt trong doanh nghiệp
  •         Thực hành Quản trị các dòng tiền (các dấu hiệu thậm hụt tiền mặt, các biện pháp quản lý dòng tiền, tối ưu hóa dòng tiền trong doanh nghiệp).

      Chi tiết nội dung của Module Quản trị dòng tiền

Với môn học quản trị dòng tiền, giảng viên, PGS.TS Đặng Đức Sơn với 4 chuyên đề: Cụ thể như sau:

Chuyên đề 1: Tổng Quan về dòng tiền

Bao gồm các nội dung về tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, các khoản tương đương với tiền. Trong đó, có những phân loại về tiền và tính chất của tiền.

Chuyên đề 2: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ

Là một trong những kiến thức quan trọng. Yêu cầu các học viên nắm vững kiến thức cơ bản. Thì có thể hiểu được những vấn đề chuyên sâu. Ở chuyên đề này, PGS.TS Đặng Đức Sơn có những chia sẻ về báo cáo lưu chuyên tiền tệ, lưu chuyển tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu chuyển tiền từ hoạt động đầu tư và lưu chuyển tiền từ hoạt động tài chính.

Với chuyên đề này, mục tiêu đặt ra cho các học viên là: Nắm được những nguyên nhân gây ra sự biến động, số dư tiền giữa hai kỳ kế toán liên tiếp. Chí ra các yếu tố góp phần vào làm giảm số dư tiền. Mặc dù lợi nhuận gia tăng và ngược lại.

Trong chuyên đề này, các học viên biết được các phương pháp lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Gồm có những phương pháp gián tiếp, phương pháp phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ…

Chuyên đề 3: Dự báo dòng tiền

Chuyên đề này, giảng viên hướng dẫn đến các học viên cách dự báo dòng tiền của doanh nghiệp. Với những phương pháp thu – chi, phương pháp dự báo trên các báo cáo tài chính.

Chuyên đề 4: Phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ

Trong chuyên đề này, các học viên nắm được các chỉ số về tổng tài sản, tổng nợ, các khoản vay, vốn chủ sở hữu…

(Toàn cảnh lớp học Giám đốc Tài chính CFO K33)

Buổi học nhận được đánh giá tích cực từ các học viên K29 về những kiến thức thu nạp. Sự tận tình và nhiệt huyết giảng dạy của chuyên gia khi đưa những kiến thức rất bổ ích và thiết thực.

 

Phòng Tuyển sinh & Đào tạo doanh nghiệp - Viện Quản trị Tài chính AFC

Hotline: 0918 924 388
+84 24 6282 7682 - Máy lẻ 106
Địa chỉ tại Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà NO6B1, P.Thành Thái, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: Tầng 4, Tòa nhà 109, đường Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 52 lượt/ Số lượt xem: 1412

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: Chương trình đào tạo: Giám đốc tài chính tiếp tục với Module Quản trị dòng tiền Ðánh giá bởi: 5H2VQZ1 vào 19:04:2024. Giám đốc tài chính Chương trình đào tạo: Giám đốc tài chính tiếp tục với Module Quản trị dòng tiền,Ngày 13/04/2019 vừa qua, lớp... Vote: 9.8 rate 10 8000 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X