CFO là bước đột phá vượt bậc trong sự nghiệp người làm kế toán tài chính
Chat Facebook
});
0918.924.388
  • CFO
  • CFO

CFO là bước đột phá vượt bậc trong sự nghiệp người làm kế toán tài chính

 27/04/2018 - 08:27 
CFO là bước đột phá vượt bậc trong sự nghiệp người làm kế toán tài chính

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự đề cao vai trò của một Giám đốc tài chính – CFO trong việc quản lý rủi ro, xây dựng các kế hoạch tài chính hiệu quả, đôi khi có sự nhầm lẫn vai trò với kế toán trưởng mà không có sự phân định rạch ròi. 

Người làm kế toán cũng chưa xác định được lộ trình công danh của bản thân để nâng cao năng lực và thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Việc trở thành một CFO - Giám đốc Tài chính chính là bước phát triển vượt bậc trở thành chuyên gia quản trị tài chính Quốc tế.

Phân biệt vai trò của CFO và Kế toán trưởng

Sự khác nhau giữa CFO và kế toán trưởng là gì?

Sự khác nhau giữa CFO và kế toán trưởng là gì?

Người làm kế toán tài chính đôi khi còn mơ hồ về việc phát triển bản thân thành Kế toán trưởng hay Giám đốc Tài chính?

Kế toán trưởng thường lo về việc quản lý Bộ máy kế toán hướng đến việc tiết kiệm tối đa chi phí thông qua quy trình, kiểm soát chặt chẽ chi phí, tránh thất thoát; theo dõi và thực hiện các chính sách tín dụng đối với khách hàng, nhà cung cấp.

Giám đốc tài chính (tiếng Anh: Chief Financial Officer, viết tắt là CFO) quản lý tài chính như nghiên cứu, phân tích và xử lý các mối quan hệ tài chính trong doanh nghiệp; xây dựng các kế hoạch tài chính; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, cảnh báo các nguy cơ đối với doanh nghiệp thông qua phân tích tài chính và đưa ra những dự báo đáng tin cậy trong tương lai.

Có thể thấy Kế toán trưởng quản lý tác nghiệp trong khi CFO quản lý nguồn lực tài chính, có nhiều nhiệm vụ của CFO mà Kế toán trưởng không đảm nhiệm được. CFO là người không chỉ có khả năng nắm được đầy đủ hoạt động của Bộ máy Kế toán, sau đó là phân nhiệm việc theo dõi thông tin cho Bộ máy Tài chính mà còn  báo cáo tình hình tài chính, hoạch định chiến lược tài chính và điều hành thực hiện chiến lược tài chính. Điều đó chứng tỏ rằng Giám đốc tài chính thoát khỏi việc điều hành tác nghiệp để tiến tới một mức độ cao hơn, đó là vận dụng các công cụ tài chính nhằm thực hiện tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn trong doanh nghiệp.

Làm sao để trở thành CFO chuẩn Quốc tế?

Trau dồi kiến thức tài chính để trở thành CFO chuẩn Quốc tế

Trau dồi kiến thức tài chính để trở thành CFO chuẩn Quốc tế

Để tồn tại và thành công trong một môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt bởi hội nhập sâu rộng với thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam luôn cần đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực chuyên môn cao, đặc biệt ở bộ phận Tài chính. Việc theo đuổi ngành kế toán tài chính mang lại nhiều lợi thế về thu nhập và thăng tiến sự nghiệp.

Tuy nhiên ngoài việc nắm vững các kiến thức nền về kế toán tài chính thì việc thiếu cập nhật các công cụ phân tích tài chính mới nhất, trau dồi ngoại ngữ chuyên ngành cùng các kỹ năng thực tiễn cần thiết sẽ là bước cản trở để trở thành CFO quốc tế.

Vì vậy khi đã xác định định hướng bản thân trở thành chuyên gia Tài chính thì người làm kế toán cần có nền tảng kiển thức và kỹ năng chuyên nghiệp về Quản trị Tài chính. Điều này chỉ có thể có được nếu các nhà quản trị và tài chính dược trau đồi các kỹ năng thực tiễn về quản trị tài chính hướng theo chuẩn quốc tế.

Tham gia khóa học Giám đốc Tài chính CFO ở đâu?

 Khóa học CFO tại Viện Quản trị Tài chính AFC

Khóa học CFO tại Viện Quản trị Tài chính AFC

Chương trình "10,000 chuyên gia Tài chính cao cấp- CFO" tại Viện Quản trị Tài chính AFC được thiết kế đặc biệt với mong muốn cùng các giảng viên và học viên tạo lập một nền tảng kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp cho một thế hệ CFO Việt Nam sánh vai với các đồng nghiệp Quốc tế.

AFC đã đào tạo hơn 2500 Học viên với trên 60% là các Giám đốc tài chính doanh nghiệp với 26 khóa CFO đã triển khai với các giá trị tạo nên sự khác biệt:

  • 22 case study
  • 100 tình huống thực tiễn
  • 20 mẫu biểu áp dụng ngay tại doanh nghiệp
  • Nhận chứng chỉ “Giám đốc Tài chính”

Liên hệ: Viện Quản Trị Tài Chính AFC

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà NO6B1, Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: +84 24 6282 7682

Fax: +84 24 6282 7683

HOTLINE: 0918 924 388

Email: info@afc.edu.vn

 

 

Bạn hãy bình chọn cho bài viết:

Số lần Vote: 60 lượt/ Số lượt xem: 3046

Comment bài viết:

Ý kiến bạn đọc


Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho chúng tôi !


Tên của bạn:
Email:
Ý kiến của bạn
Các tin liên quan
 
Tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng (HN)
 
 
 

Tin Tức Nổi Bật

 
 
 
 
 
 

Giảng Viên Tại AFC

Ngô Minh Anh, MA :  Trên 15 năm kinh nghiệm tư vấn dự án và tài chính công ty cho các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài.

Xem tiếp

Trần Thị Minh Hải :  Hiện bà Trần Thị Minh Hải là giảng viên tại công ty CP Đào tạo và Tư vấn nghiệp vụ Ngân hàng, kiêm phụ trách quan hệ khách...

Xem tiếp
 
 
 
 
Google maps
 
 
Google map HCM
 
 
 
cristiano ronaldo goals 2015

Bài viết: CFO là bước đột phá vượt bậc trong sự nghiệp người làm kế toán tài chính Ðánh giá bởi: 167QCN2 vào 24:04:2024. CFO, Giám đốc Tài chính, Viện Quản trị Tài chính AFC CFO là bước đột phá vượt bậc trong sự nghiệp người làm kế toán tài chính,Hiện nay các doanh nghiệp Việt... Vote: 9.8 rate 10 3000 lượt dánh giá
 
 
Giám đốc tài chính
 
Thạc sĩ Quản lý Kinh tế - ĐH Trưng Vương
X